fbpx
Home
|
ข่าว

“ชูวิทย์” หวิดปะทะ “สันธนะ” หลังจี้สภาสอบเส้นทางเงินโยงทุนจีน

Featured Image
“ชูวิทย์” หวิดปะทะ “สันธนะ” หลังจี้สภาฯ สอบเส้นทางเงินโยงทุนจีนขณะวางกำลังตำรวจเข้มงวด

 

 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมายังอาคารรัฐสภา นำชาวบ้านย่าน พระโขนงที่ถูกดำเนินคดีจากเจ้าหน้าที่โดยมิชอบฐานบุกรุก กรณีข้อพิพาทที่ดิน โดยร้องเรียนต่อ คณะกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสุทา ประทีบ ณ ถลาง รองประธาน กมธ.ป.ป.ช. เป็นผู้รับหนังสือ

 

ก่อนที่นายสันธนะ จะเดินทางมาถึงบริเวณจุดยื่นหนังสืออาคารรัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส. ที่เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ของนายสันธ ฝนะ ได้มายืนรอพบนายสันธนะ และทันทีที่นายสันธนะ ปรากฏตัว นายชูวิทย์ ได้ตะโกนถามว่า “ใส่กระโปรงมาหรือเปล่าให้ถอดมาเลย จะเดินหนีทำไม ชอบตีกินไปเรื่อย

 

เก่งทุกอย่าง รู้ทุกเรื่อง และขอให้นายสันธนะเดินเข้ามาหาตนเอง สัญญาต่อหน้าตำรวจ ว่า ไม่ทำอะไร ไม่ต้องกลัว ทำต่อหน้าดีกว่า อย่าเก่งลับหลัง” แต่นายสันธนะ ไม่ได้เดินเข้าไปหา นายชูวิทย์ เพียงยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนห่างกันในระยะ 10 เมตรเท่านั้น ท่ามกลางตำรวจจาก สน.บางโพ และตำรวจประจำรัฐสภา ยืนกั้นกลางเพื่อป้องกันการเผชิญหน้า

 

จากนั้น นายสันธนะ ได้ให้สัมภาษณ์ ยืนยัน ไม่ได้ตั้งใจตามนายชูวิทย์ มาที่อาคารรัฐสภาเพื่อยั่วยุ แต่มีนัดหมายล่วงหน้าอยู่แล้ว แต่ส่วนตัว เชื่อว่า นายชูวิทย์ก็ทราบว่าการเดินทางมาที่รัฐสภา เจ้าหน้าที่ไม่ปล่อยให้เกิดการปะทะกันอยู่แล้ว ส่วนการยื่นฟ้องนายชูวิทย์นั้น มองว่า หลักฐานของนายชูวิทย์ไม่มีอะไร มีเพียงคำให้สัมภาษณ์กับสื่อ ต้องเข้าใจด้วยว่าตนเองทำงานมาก่อน ไม่ได้ใช้ปากอย่างเดียว

 

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ เปิดชื่อของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รู้จักกับนายตู้ห่าว นายทุนชาวจีนว่า ก็ดีให้เขาเปิดเลย เขาจะได้รับผิดชอบ แต่ส่วนตัวต้องมีหลักฐานที่เป็นเอกสารราชการ และตนเชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส กับ นายตู้ห่าว รู้จักกัน พูดคุยกัน อยู่ในระดับพูดคุยกันได้

 

ขณะเดียวกัน บรรยากาศทั้ง 2 ฝ่าย ยืนกันคนละฝั่ง โดยมีเจ้สหน้าที่ตำรวจสภาฯ ยืนเป็นกำแพง ป้องกันไม่ให้มีการปะทะกันซึ่งหน้าโดยนายชูวิทย์ ได้ยืนรอนายสันธนะ ร่วม 40 นาที ก่อนเดินทางกลับ โดยไม่มีเหตุความรุนแรงก่อน

 

 

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ได้แตะบ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและกล่าวชื่นชมที่มาดูแลรักษาความปลอดภัย ตนขอบใจมาก วันนี้คงไม่ต้องบอกว่าตนเป็นคนดีหรือใครเป็นคนเลว ขอให้คุณดูเอาแล้วกัน อย่างน้อยสังคมบ้าแบบนี้ ต้องมีคนที่พูดความจริง เอาเรื่องจริงมาพูด ไม่อย่างนั้น สังคมนี้จะอยู่ไม่ได้ คนแบบนี้ต้องจัดการ “พวกคุณจำไว้ว่าคุณมาช่วยผม ไม่ต้องห่วง ผมไม่ทำอะไรหรอก”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube