fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันพร้อมจัดหาวัคซีนโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่

Featured Image
“อนุทิน” ยันรัฐบาลพร้อมจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่ หากบริษัทผู้ผลิตพร้อม – ย้ำ เข็มกระตุ้นป้องกันความรุนแรงได้ วอนประชาชน เข้ารับให้ได้อย่างน้อย 4 เข็ม

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีแพทย์ ออกมาระบุว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ใช้อยู่ในประเทศไทยขณะนี้ไม่สามารถป้องกันโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น จะไม่มีอาการรุนแรงหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ตนเคยยืนยันมาตั้งแต่แรกแล้ว ว่าวัคซีนไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ 100% แต่สามารถลดความรุนแรง

 

อย่างไรก็ตาม หากมีวัคซีนที่ถูกผลิตมารองรับกับสายพันธุ์ หรือการกลายพันธุ์ในอนาคตกระทรวงสาธารณสุขและรัฐบาลพร้อมที่จะจัดหามาให้ประชาชน แต่ตอนนี้ยังไม่มีซึ่งวัคซีนที่ใช้อยู่ในประเทศไทยขณะนี้ ทางผู้ผลิตยืนยันว่าสามารถป้องกันโควิด-19 ได้ หากได้รับเข็มกระตุ้น

 

นายอนุทิน ยังขอให้ ประชาชนเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือฉีดให้ได้อย่างน้อย 4 เข็ม ก็จะเข้าสู่โซนปลอดภัยมากขึ้น ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ คือผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนหรือผู้ที่ไม่ได้ฉีดเข็มกระตุ้น เพราะแต่ละคนมีปัจจัยความเสี่ยงไม่เหมือนกัน พร้อมย้ำว่า รัฐบาลมีความพร้อมที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ขอให้มั่นใจในความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube