fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” สถานการณ์เปลี่ยน-ต้องขอเวลาตัดสินใจ

Featured Image
“สมศักดิ์” ไม่ชัดทิศทางสามมิตร ยังไม่คิดซบเพื่อไทย ปัดตอบร่วมงาน “ธรรมนัส” ได้หรือไม่ หากกลับมา พปชร. ชี้สถานการณ์เปลี่ยนเร็วมาก ขอเวลาตัดสินใจ

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทิศทางทางการเมืองหลังการประชุมเอเปคเสร็จสิ้น ว่า ขณะนี้มีข้อมูลใหม่ๆ ต่อเนื่องทำให้ต้องรวบรวมข้อมูลเพื่อตัดสินใจ เพราะการเมืองจะดูแค่เรื่องของความรัก ความชอบไม่ได้ แต่เกี่ยวข้องกับผู้คนส่วนใหญ่ ฉะนั้นต้องดูให้ครบถ้วน ซึ่งเคยบอกว่าตนเองจะพูดเรื่องนี้อย่างชัดเจนในช่วงของเดือน ม.ค.ปี 66 แต่ขณะนี้ข้อมูลเปลี่ยนแปลงไปหมด หลังหนังสือพิมพ์และข่าวสาร ที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอไป ทำให้จะต้องมาดูข้อมูลกันใหม่ว่าทำอย่างไร เพื่อจะทำให้ได้ประโยชน์กับประเทศสูงสุด

 

เมื่อถามว่าส่วนตัวจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ได้ตอบไปแล้วว่าจะต้องวิเคราะห์ข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลง การจะพูดว่าเราชอบไม่ชอบ รักไม่รักแล้วตัดสินใจไปร่วมหัวจมท้ายทางการเมือง คงไม่ใช่อย่างนั้น พร้อมกับย้ำว่า เป็นเรื่องของข้อมูล และเกี่ยวข้องกับเรื่องอื่นๆด้วย ซึ่งขณะนี้ข้อมูลเปลี่ยนแปลงไปจะต้องมีการล้างเมมโมรี่เก่าออกให้หมด และทำใจให้นิ่ง คิดต่อไปว่าแก่นแกนทิศทางการเมืองจะเป็นอย่างไร ส่วนจะต้องดูกระแสของประชาชนด้วยหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า “ไม่” ตนได้ตอบไปชัดเจนแล้ว

 

เมื่อถามถึงปัจจัยในการตัดสินใจหนึ่ง คือ เรื่องของนายกรัฐมนตรี และเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะกลับมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของการเมืองทั้งหมดเราจะบูรณาการดูภาพรวมทั้งหมด ให้เห็นแก่นของปัญหา ในการก้าวเดินต่อไป โดยไม่เน้นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ทั้งนี้ การตัดสินใจก้าวเดินไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องมีข้อมูลที่ครบถ้วน ส่วนจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการตัดสินใจจะเป็นเมื่อไหร่นั้น? เรื่องนี้ยังกำหนดเวลาไม่ได้ แต่ตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปแล้ว

 

ส่วนจะต้องดูปัจจัยการย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ของนายกรัฐมนตรี เป็นปัจจัยหลักด้วยหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ ย้ำอีกครั้งว่า จะต้องดูทุกอย่างแต่เมื่อถามว่าหากนายกรัฐมนตรีแถลงความชัดเจน กลุ่มสามมิตรก็จะมีความชัดเจนไปด้วยใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ก็ไม่ถึงอย่างนั้น ส่วนกลุ่มสามมิตรมีโอกาสที่จะสลับไปอยู่ขั้วฝ่ายค้าน ยังไม่คิดอะไร และ เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้ปิดประตูการไปอยู่พรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ นายสมศักด์ กล่าวว่า ไม่ได้คิด ไม่ได้คิดอะไรเลย

 

เมื่อถามว่าสามารถพูดได้หรือไม่ว่ากลุ่มสามมิตร สามารถทำงานกับ ร.อ.ธรรมนัส ได้หรือไม่ ก็ได้คำตอบว่า ยังไม่ได้พูด ยังไม่ได้พูดอะไรเลย เรื่องการเมืองเอาแค่นี้ก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube