fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ขอบคุณผลโพล พอใจผลงานเจรจาการค้าเอเปค

Featured Image
“จุรินทร์” ขอบคุณผลโพล พอใจผลงานเจรจาการค้าเอเปค สะท้อนการทำงานหนัก สร้างอนาคตให้ประเทศไทย มั่นใจเศรษฐกิจไทยไปต่อได้ แม้สถานการณ์โลกชะลอตัว

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลโพลที่ออกมาว่า ประชาชนพอใจผลงานนายจุรินทร์ในช่วงเอเปคเป็นอย่างมากที่เก่งทางด้านการเจรจาพาณิชย์ ซึ่งตอบย้ำถึงผลการทำงานที่ผ่านมาว่า ช่วยให้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น อย่างน้อยที่สุดสะท้อนให้เห็นว่า สิ่งที่ตนทำประชาชนเฝ้าดูอยู่ และรับทราบ ความสำเร็จของเอเปคไม่ได้อยู่ที่ตนคนเดียว แต่นายกรัฐมนตรี มีบทบาทสำคัญ

 

รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ภาคเอกชน เพื่อนข้าราชการทั้งหมด ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ต้องขอถือโอกาสนี้ขอบคุณด้วย ตนเป็นเพียงฟันเฟืองหนึ่ง อีกทั้ง ความสำเร็จเอเปคครั้งนี้ ยังสะท้อนการทำงานหนัก ที่จะสร้างอนาคตให้ประเทศไทยได้

 

สำหรับประเทศไทย หลังประชุมเอเปค ได้อานิสงค์กระตุ้นด้านการท่องเที่ยว ถือเป็นการส่งสัญญาณฟื้นเศรษฐกิจไทยในอีก 6 เดือนข้างหน้า ตนคิดว่า ไทยยังเดินได้ เศรษฐกิจการส่งออกยังเป็นตัวขับเคลื่อน แม้บางช่วงจะบวกบ้าง ลบบ้าง ถือเป็นปรากฏการณ์ปกติ ขณะที่หลายประเทศในโลกลบติดกันเยอะ จึงมั่นใจว่า ภาพรวมปี 2565 ตัวเลขยังเป็นบวก และคงเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจสำคัญ เมื่อได้การท่องเที่ยวมาเสริม จะช่วยทำให้เศรษฐกิจไทยขับเคลื่อนต่อไปได้

 

แต่อุปสรรคใหญ่ คือ ภาพรวมเศรษฐกิจโลกแนวโน้มไม่ค่อยดี ต้องยอมรับและเข้าใจ ตั้งแต่เบื้องต้น เพราะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ปีที่แล้วเป็นบวก แต่ปีนี้เป็นบวกน้อยลง อาจ บวก 3.2% เป็นสัญญาณว่า บวกน้อยกว่าปีที่แล้ว และปีหน้ามีแนวโน้มอาจจะบวกน้อยลงอีก จะเป็นความท้าทายที่ไทยต้องขับเคลื่อนฟันฝ่าไปให้ได้

 

โดยเฉพาะตัวเลขการท่องเที่ยว รวมทั้งการส่งออกด้วย ถ้าทำความเข้าใจเบื้องต้นจะได้จับมือกันให้แข็งแรง ตนพร้อมจับมือกับเอกชน กระทรวงพาณิชย์ไทย พร้อมช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรค ขณะที่โลกชะลอตัว ก็พยายามฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้ พร้อมยังมั่นใจว่าเราทำได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube