fbpx
Home
|
ข่าว

“กรณ์” เปิดตัว “วรนัยน์” ร่วมทีมสู้ศึกเลือกตั้ง

Featured Image
“กรณ์” เปิดตัว “วรนัยน์” อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด ร่วมทีมสู้ศึกเลือกตั้ง ชี้คนรุ่นใหม่มีจิตนาการ มีไฟ ด้านคนรุ่นเก่ามีประสบการณ์ คือความลงตัวชาติพัฒนากล้า

 

 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แถลงเปิดตัวนายวรนัยน์ วาณิชกะ หรือ โก้ อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด พร้อมด้วยสมาชิกที่มาจากพรรครวมไทยยูไนเต็ด 3 คน ประกอบด้วย นายกอบกฤต สุขสถิตย์, นายวรธรรม แซ่โง้ว, นายปัญจเดช สิงห์โท และสมาชิกใหม่พร้อมด้วย สมาชิกใหม่อีก 9 คน ประกอบด้วย นายธาม สมุทรานนท์, นางสาวยศยา ชิยาปภารักษ์, นายพัสกร วรรณศิริกุล, นางสาววิเวียน จุลมนต์, นางสาวกชพร คีรีโชติ, นางสาวทิพวัลย์ วังมะนาว, นายศราพงศ์ อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา, นายดิเรก ขันฑพร และนายปรินต์ ทองปุสสะ เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้าเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้า

 

โดยนายวรนัยน์ ระบุว่า ได้มีการผลักดัน การเลือกตั้งผู้ว่าฯราชการจังหวัด เพื่อให้สิทธิประชาชนเลือกผู้ว่าฯของจังหวัดตัวเองได้ พร้อมชูนโนบายคาสิโนเสรี เพื่อผลักดันเศรษฐกิจ พร้อมขอบคุณ คนรุ่นใหม่ที่มามาร่วมทีม และจะสร้างปรากฎการณ์ทางการเมืองที่รวมขั้วคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ โดยยอมรับว่า เสียดาย และเสียใจ ที่พรรครวมไทยยูไนเต็ดที่ได้ก่อตั้งมา แต่สิ่งที่สำคัญคือการทำเพื่อประเทศ จึงขอขอบคุณพรรครวมไทยยูไนเต็ดที่ให้โอกาศ และขอบคุณชาติพัฒนากล้าที่ให้โอกาสเช่นกัน นอกจากนี้มีการเปิดทีมงานที่มาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้าแต่ขณะนี้ยังไม่ฟันธงว่าจะลงแบบเขต หรือแบบบัญชีรายชื่อ

 

ด้านนายกรณ์ กล่าวว่า หลังการประชุมเอเปค นักการเมืองทุกคนก็ต้องกลับมาสู้ศึกเลือกตั้งกันต่อเพื่อประชาชน ยกระดับความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ซึ่งประชาชนทุกคนสัมผัสได้ว่าคุณภาพชีวิตไม่ได้ดีขึ้น คนรุ่นใหม่รู้สึกว่ายังคงขาดโอกาส ขาดความหวัง ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นคือความหวัง การเปลี่ยนแปลง ต้องอาศัยความร่วมมือ ไม่มีอัศวินม้าขาวเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งมองว่าคุณสมบัตรของนักการเมืองที่ดีควรมี 4 ปัจจัย คือ ต้องมีอุดมการณ์, ต้องมีความคิด ความฝัน จินตนาการ, ต้องมีประสบการณ์ ความมุ่งมั่น และต้องมีไฟ มีแรง เพื่อมามาทำประโยชน์ให้ประชาชน บริหารความเสี่ยง ที่จะนำพาประเทศไปสู่อนาคต ซึ่งชาติพัฒนากล้า

 

ถือเป็นพรรคที่ผสมผสานระหว่างพรรคที่มีประสบการ และ คนมีไฟ มีจิตนาการ วันนี้ภูมิใจมาก ที่พรรคมีความลงตัวที่มีครบ ทั้ง 4 ปัจจัย ซึ่งทุกคนที่มาในวันนี้จะมาเป็นทั้งว่าที่ผู้สมัครฯทั้งแบบเขต และแบบบัญชีรายชื่อ

 

โดยนายกรณ์ ยอมรับว่า การจับมือร่วมกันระหว่างพรรคชาติพัฒนา และพรรคกล้า เกี่ยวโยงเรื่องกติกาการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าเกี่ยวกับกติกา รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆด้วย ที่จะกำหนดทิศทางการทำงานเพื่อประชาชน นอกจากนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่า ขณะนี้ ตั้งเป้าส.ส.ไว้เท่าใด แต่น่าจะส่งสนามหลัก 100+ แต่ขณะนี้พูดได้ว่ามั่นใจมากขึ้น และขึ้นอยู่ที่ว่า จะซื้อใจประชาชนได้มากแค่ไหน

 

ทั้งนี้นายกรณ์ ย้ำว่า ไม่ได้มียุทธ์ศาสตร์ใดเป็นพิเศษ และไม่จำเป็นต้องเป็นพรรคใหญ่ที่สุด เพราะถ้าใหญ่ไปแล้ว ก็จะขาดความเป็นตัวเอง และจะไม่ชัดเจนกับประชาชน จึงเน้นที่ความเป็นตัวของตัวเองจะดีกว่า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube