fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” จัดอบรม “อี-คอมเมิร์ซ” ชายแดนใต้

Featured Image
“จุรินทร์” จัดอบรม “อี-คอมเมิร์ซ” ชายแดนใต้ ติดปีก! แม่ทัพการค้าโลกฮาลาลรุ่นใหม่ เน้นสุภาพ รับผิดชอบต่อลูกค้า

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการอบรม E-commerce เศรษฐกิจทันสมัย เชื่อมการค้าโลกมุสลิมฮาลาล พร้อมด้วยนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และคณะที่โรงแรมยะลาแกรนด์พาเลซ ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ดีใจได้มีโอกาสมาพบกับน้องๆ และทุกคน ในฐานะที่เป็นอนาคตสำคัญของประเทศต่อไป กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าต้องการให้ทุกคนเป็นอนาคตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศและครอบครัว ความฝันหนึ่งของคนรุ่นใหม่ยุคนี้คืออยากทำค้าออนไลน์เป็น ที่เรียกว่า e-commerce ซึ่งทวีความสำคัญขึ้น

การประชุมเอเปค มีประชุมหลายวง และวงใหญ่ที่สุดมี 2 วง คือ วงระดับรัฐมนตรีเศรษฐกิจการค้ากับรัฐมนตรีต่างประเทศ โดยมีรัฐมนตรีพาณิชย์คือตน กับรัฐมนตรีต่างประเทศคือท่านดอนเป็นประธานที่ประชุมร่วม รวมถึงวงระดับผู้นำประเทศคือ นายกรัฐมนตรี ประธานาธิบดี และเมื่อวานมีการหารือเต็มคณะกับประธานาธิบดี สี จิ้นผิง เป็นวงทวิภาคีเจรจา 2 ประเทศ เอเปคประกอบด้วย 21 เขตเศรษฐกิจ ข้อสรุปตรงกันทั้ง 2 วงคือ จะช่วยกันขับเคลื่อน อี-คอมเมิร์ซ ที่สร้างความเป็นธรรมและนำไปสู่ความยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างความยั่งยืนให้ประเทศและโลก

 

ตลอด 3 ปีที่ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไปเปิดตลาดสินค้าไทยในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งขอความร่วมมือแพลตฟอร์มต่างๆ ตนไปเซ็นสัญญากับ Tmall ที่เซี่ยงไฮ้ประเทศจีนด้วยตนเอง และไปอินเดียที่เป็นตลาดใหญ่ฮาลาล และตนเพิ่งไปซาอุฯ พาเอกชนไปขายของได้ 13,500 ล้านบาท นำเงินเข้าประเทศในอนาคต ที่ตะวันออกกลางเรามีโอกาสขายสินค้าเยอะโดยเฉพาะสินค้าฮาลาล ขณะนี้สินค้าฮาลาลไทยได้รับความเชื่อถือมากขึ้นในตะวันออกกลาง

โดยเฉพาะซาอุดิอาระเบีย สามารถส่งไก่ไปขายซาอุฯ ได้แล้ว และที่จีน มีอิสลามเยอะมาก ตนทำ mini-FTA กับมณฑลกานซู่ ที่อยู่ตะวันตกเฉียงเหนือของจีน อนาคตเราสามารถส่งสินค้าฮาลาลไปขายมณฑลการซู่ได้

 

สำหรับผู้ค้าออนไลน์ ต้องมีหลักการ 1. การขายสินค้าออนไลน์ ถ้าเป็นพรีเซนเตอร์เอง ต้องสุภาพ เพราะเยาวชนดูอยู่ ดำรงความเอกลักษณ์ของความเป็นคนไทยยิ้มแย้มแจ่มใสสุภาพ ไม่ก้าวร้าว 2. ต้องมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าที่ซื้อ ไม่เกินจริง ไม่เช่นนั้นก็ผิดกฎหมายและศีลธรรมจรรยา ต้องซื่อสัตย์สุจริตกับลูกค้า การสร้างสีสันทำได้และตนก็คิดว่าดีทำให้ไม่เบื่อ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความพอดี รับผิดชอบ หลักของกฎหมายและสุภาพตามสมควรแก่เหตุ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube