fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร”ชม”บิ๊กตู่”ทำหน้าที่สมศักดิ์ศรีผู้นำไทย

Featured Image
“ธนกร”ชม”บิ๊กตู่”ทำหน้าที่สมศักดิ์ศรีผู้นำไทย ในฐานะประธาน ส่งผลให้ เอเปค 2022 สร้างความประทับใจผู้นำและสื่อมวลชนทั่วโลก ยกย่องเป็นหนึ่งในการประชุมที่ดีที่สุดอีกครั้ง อัดฝ่ายค้านมั่วแต่ด้อยค่าทั้งที่ประเทศได้ประโยชน์มากมาย

 

 

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ดีใจแทนรัฐบาล การประชุมเอเปค 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพและเพิ่งเสร็จสิ้นลง ได้รับเสืยงชี่นชมจากผู้นำ ผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งสื่อมวลชนทั่วโลกว่า ว่า “ยอดเยี่ยม” ประสบความสำเร็จทั้งสาระ พิธีการ การประชาสัมพันธ์ สร้างความประทับใจผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการเอเปค ยกย่องไทย “ระดับเวิลด์คลาส”

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมได้มีประสิทธิภาพ สามารถผลักดัน หัวข้อหลักในการหารือ (Theme) “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล”

 

โดยเฉพาะด้านการค้า-การลงทุน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเขตความร่วมมีอเศรษฐกิจเอเปค บรรลุความสำเร็จ ผลักดันการค้าพหุภาคีรูปแบบใหม่ เน้นเปิดกว้าง สมดุล ยั่งยืน ส่งเสริมความมั่งคั่งและความกินดีอยู่ดีของประชาชนทุกคนในภูมิภาค ที่สำคัญ

 

ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคร่วมกันรับรองร่างเอกสารผลลัพธ์ จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ปฏิญญาผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ประจำปี ค.ศ. 2022 และเป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG ที่ไทยได้เป็นผู้ผลักดันแนวคิด BCG ในเวทีผู้นำเอเปคในครั้งนี้ เป็นอีกครั้งที ศักดิ์ศรี ภาพลักษณ์และศักยภาพไทยกลับมาเป็นที่ ประจักษ์ ยอมรับนับถือในสายตาชาวโลก

 

นายธนกร ยังกล่าวว่า ผู้นำและสื่อมวลชนทั่วโลก ชี่นชมการเป็นประธานการประชุมเอเปคของไทยในครี่งนี้ ทั้งการต้อนรับผู้นำ/ผู้เข้าร่วมประชุมการจัดเลี้ยงอาหารค่ำ การดูแลด้านความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกในการทำงานของสื่อมวลชน แม้จะเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่ผู้นำจากเขตเศรษฐกิจและผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถกลับมาประชุมแบบพบหน้ากัน

 

ในแง่โลจิสติกส์ สถานที่ต่างๆ ของไทยถือว่าอยู่ในระดับเวิลด์คลาสและจัดการได้เยี่ยมยอดเป็นการจัดเตรียมงานที่เป็นเลิศ เอาใจใส่ดูแลให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความปลอดภัยทั้งจากการเดินทางและจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะที่ในแง่สารัตถะก็สามารถทำให้เกิดความคืบหน้าท่ามกลางความท้าทายที่เราเผชิญอยู่ ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จปีหนึ่งของเอเปค

 

“ผมต้องขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี รัฐบาล ภาคเอกชน ประชาสังคม คือ พี่น้องคนไทย ที่ร่วมมือ-ร่วมใจ ร่วมกันทำงานเพื่อประเทศชาติ จนการประชุมเอเปค 2022 จบลงด้วยความสำเร็จ สร้างชื่อเสืยง และศักยภาพไทย รวมทั้งซอฟพาวเวอร์ไทย อาหาร วัฒนธรรม ผ้าไทย เป็นที่กล่าวขาน ที่สำคัญน้ำใจและมิตรภาพของคนไทยยังถูกถ่ายทอดไปสู่สายตาชาวโลกด้วย

 

แต่ที่น่าเสียดายก็มีพรรคการเมืองฝ่ายค้านทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลต่างดาหน้าออกมาด้อยค่าการประชุมเอเปคทั้งที่ประเทศไทยได้ประโยชน์มากมาย ไม่แน่ใจว่าคนเหล่านี้เป็นคนไทยหรือเปล่าออกมาค้านทุกเรื่องถึงขนาดออกมาสนับสนุนม็อบล้มเอเปค ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะทำดีแค่ไหนก็ไม่เคยถูกใจ ผมคิดว่าควรจะปรับทัศนคติเสียใหม่ให้เห็นแก่ประเทศชาติและประชาชนบ้าง”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube