fbpx
Home
|
ข่าว

สุดารัตน์แนะรบ.ใช้เอเปคดึงลงทุน-สร้างรายได้ให้ปท.

Featured Image
สุดารัตน์ แนะ รัฐบาลไทยใช้โอกาสเป็นเจ้าภาพเอเปค แสดงศักยภาพประเทศไทยดึงดูดการลงทุน-สร้างรายได้ใหม่ให้ประเทศ ชี้ เสนอผลักดันหาแนวทางให้เกิดความร่วมมือสร้าง “เขตการค้าเสรีของประเทศกลุ่ม APEC”ตามที่ภาคเอกชนเสนอ

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ฝากถึงรัฐบาลให้ใช้โอกาสในการเป็นเจ้าภาพเอเปค ทำให้คนทั้งโลกเห็นศักยภาพของประเทศไทย เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นของประเทศอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมา ประเทศไทยมีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจน้อยกว่าประเทศอื่นในภูมิภาค ขณะที่ทั้งประเทศ และประชาชนมีหนี้สินสูง แต่รายได้ต่ำลง

 

จึงจำเป็นต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่น เพื่อดึงดูดการลงทุน และสร้างรายได้ใหม่ คือ การสร้างรายได้จากฐานเดิมที่ไทยมีความแข็งแกร่งคือการสร้างรายได้จากเกษตร อาหารการท่องเที่ยว และการดูแลและรักษาสุขภาพ โดยเฉพาะบริการทางการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ก็เป็นอีกภาคส่วนหนึ่ง ที่ช่วยสร้างรายได้ให้ประเทศเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจ

 

รัฐบาลจึงควรขยายจุดแข็งของการท่องเที่ยวไปพร้อมกับการปิดจุดอ่อนด้านการท่องเที่ยวไทยที่ถูกต่างชาติกำลังจับตามอง อีกด้านคือรายได้จากการเป็นศูนย์กลางคมนาคมและโลจิสติกส์ ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ประธานาธิบดีของจีนได้เดินทางมาประชุมด้วยตนเอง จึงเป็นโอกาสดีที่จะทำให้ประธานาธิบดีของจีน ได้เห็นความสำคัญของประเทศไทยในเรื่องทำเลที่ตั้ง ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยได้ประโยชน์จากการเป็นศูนย์กลางคมนาคมและโลจิสติกส์

 

ดังนั้น รัฐบาลไทยจึงควรใช้โอกาสนี้ สร้างตำแหน่งประเทศไทยบนภูมิประเทศของโลกใหม่ให้ชัดเจน รัฐบาลต้องใช้ความสัมพันธ์ที่ดีกับมหาอำนาจเหล่านี้ที่มีต่อประเทศไทยมายาวนาน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศไทยและประเทศต่างๆ และการประชุมครั้งนี้ควรจะหยิบยก และการผลักดันให้เกิด ความร่วมมือในการสร้าง ”เขตการค้าเสรีของประเทศกลุ่ม APEC” หรือ FTAAP ตามข้อเสนอของภาคเอกชน ที่ได้เสนอไว้แล้ว คือ 21-X ใครพร้อมเข้าก่อน เพราะจะสามารถเพิ่มการค้า การลงทุนในกลุ่มประเทศสมาชิก APEC ได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube