fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” จบเอเปคตอบชัดอยู่กับ “ป้อม” หรือไปกับ “ตู่”

Featured Image
“สุชาติ” บอกขอรอจบเอเปค ตอบชัดอนาคตการเมือง อยู่กับ พล.อ.ประวิตรหรือไปกับ พล.อ.ประยุทธ์

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงความชัดเจนทางการเมืองหลังการประชุมเอเปคเสร็จสิ้นว่า ในส่วนของตนคงหลังจากประชุมเอเปคซึ่งให้งานสำคัญผ่านพ้นไปก่อน

 

ส่วนแนวโน้มจะยังอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ กล่าวย้ำว่า ขอให้รอเวลานี้เอางานสำคัญก่อน เพราะตนตั้งใจและมองว่าการประชุมเอเปคเป็นงานสำคัญที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และทั่วโลกเห็นศักยภาพ ซึ่งนายกรัฐมนตรีตั้งใจและเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้

 

รวมถึงคนไทยทุกคนเฝ้ารอการประชุมวันนี้ จึงอยากให้การจัดการประชุมมีความสมบูรณ์แบบ และพัฒนาประเทศ สร้างความก้าวหน้าให้กับประเทศและคนไทยทุกคน ส่วนการประชุมครั้งนี้จะเป็นผลดีกับรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสุชาติระบุว่า ถ้ามองในมุมการเมืองต้องมองแบบนั้น แต่ในฐานะรัฐบาลและนายกฯไม่ได้มองในมุมการเมือง เรามองในมุมของประชาชนคนไทย การบริหารประเทศ มองเรื่องข้อตกลง การหารือทางการค้า รวมถึงความร่วมมือของแต่ละประเทศ รัฐบาลและรัฐมนตรีมองเรื่องความก้าวหน้า ของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก ถ้ามองในมุมการเมืองก็จะพุ่งเป้าไปในทางการเมือง

 

ซึ่งมีเรื่องใดที่ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เวลานี้เราเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค สิ่งสำคัญคือ การประชาสัมพันธ์ให้คนไทยทั้งประเทศภาคภูมิใจไทย เรื่องนี้สำคัญที่สุด เรื่องอื่นเราไม่มีพูดถึง และขอย้ำว่าเราพุ่งเป้าไปที่ประเทศเป็นหลัก

 

 

ทั้งนี้ “สุชาติ” เยี่ยมบูธนวดไทย-สปาหินร้อนในศูนย์สื่อเอเปค โชว์ซอฟต์เพาเวอร์ให้สื่อต่างชาติเห็น หวังนำเผยแพร่ทั่วโลก

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางมาเยี่ยมชมบูธของกระทรวงแรงงาน ซึ่งมีบริการนวดไทย นวดสมุนไพร การทำสปาหินร้อน ที่เปิดให้บริการในศูนย์สื่อมวลชน ในระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ หรือ เอเปค จากนั้นนายสุชาติ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยนายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการว่าเราต้องให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานมาโชว์ซอฟต์เพาเวอร์ของไทย คือ การนวดสมุนไพร การทำสปาหินร้อน และโชว์ทำลูกประคบร้อน

 

เพื่อให้สื่อต่างชาติและสื่อไทยที่เดินทางมาทำข่าวหลายร้อยคนได้เห็นว่าประเทศไทยมีของดีอะไรที่เป็นซอฟต์เพาเวอร์บ้าง เราจึงนำผู้ที่ผ่านการฝึกฝนมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก นอกจากนี้ สำหรับการบริการนวดนั้น เพื่อให้บริการสื่อไทยและต่างประเทศที่มารายงานข่าวดึกเป็นเวลาหลายวันติดต่อกัน และมีอาการเมื่อยล้าได้รับการผ่อนคลาย

 

ซึ่งจากการให้บริการมา 2 วันที่ผ่านมา มีผู้มาใช้บริการกว่า 700 คน เป็นสื่อต่างประเทศกว่า 200 คน ที่รับบริการ และเกิดความชื่นชอบ ซึ่งตรงนี้สามารถนำไปต่อ ยอด โดยเฉพาะการดื่มน้ำสมุนไพรหลังจากการนวด ที่เขาจะสามารถนำไปประชาสัมพันธ์ได้ และอาจจะเชิญผู้นำของประเทศนั้นๆ มาใช้บริการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube