fbpx
Home
|
ข่าว

โออาร์ ร่วมสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพเอเปคที่ดี

Featured Image
โออาร์ ร่วมสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพที่ดีประชุม APEC 2022 สนับสนุนโมเดล BCG ผลักดันเมนูอาหารแห่งอนาคต

 

 

การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2565 และครั้งนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นประธานและเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำ พร้อมแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมในการเปิดบ้านต้อนรับผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจทั่วโลก โดย บริษัท ปตท. นํ้ามันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพที่ดี โดยนำแนวคิดหลักของงานคือ “เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” หรือ “Open. Connect. Balance.” มาปรับใช้ให้สอดคล้องกับการร่วมมือสนับสนุนการจัดงานด้านต่าง ๆ ในครั้งนี้อีกด้วย

 

เตรียมความพร้อมของงานด้วยการสนับสนุนโมเดล BCG Economy โดย OR ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดโครงการ Care The Bear เพื่อสนับสนุนให้การจัดประชุม APEC ครั้งนี้เป็นรูปแบบ Low-Carbon บริหารจัดการแยกขยะพลาสติกภายในงาน เพื่อนำไป Recycle และ Upcycling ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์นำกลับมาใช้งานได้ พร้อมทั้งสรุปผลปริมาณขยะที่สามารถนำไป Recycle และ Upcycling ได้ ตามหลักการของโมเดล BCG Economy การพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม ที่เน้นการใช้ทรัพยากรชีวภาพอย่างคุ้มค่า และคำนึงถึงการนำวัสดุต่าง ๆ กลับมาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด เพื่อลดผลกระทบต่อโลกอย่างยั่งยืน

 

นอกจากนี้ OR ยังมีส่วนในการร่วมผลักดันเมนูอาหารแห่งอนาคต ด้วยการร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินกิจกรรมประกวด “เมนูอาหารแห่งอนาคต” ในโครงการ APEC Future Food for Sustainability ภายใต้คอนเซปต์ “Plate to Planet” จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอาหารทางเลือกใหม่ที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อโลก พร้อมให้ชาวไทยได้โชว์ศักยภาพด้าน Soft Power และครัวของโลกที่คำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม จากการนำเสนอ 21 เมนูอาหารสร้างสรรค์แห่งอนาคต ให้กับ 21 สุดยอดผู้นำเขตเศรษฐกิจ ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุม APEC ในครั้งนี้

 

สุดท้ายนี้ ขอชวนคนไทยทุกคนมาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีไปกับ OR พร้อมทั้งช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย โดยงานนี้จะเป็นเวทีที่สร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจในระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นการร่วมหารือแบบพบหน้ากันเป็นครั้งแรกในรอบหลาย ๆ ปี ของผู้นำจากหลายประเทศ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะได้ฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังวิกฤตของโควิด-19 เพื่อให้เกิดแนวทางการเติบโตอย่างยั่งยืน ส่งเสริมการลงทุนทางธุรกิจด้านต่าง ๆ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะภาคการเดินทางและการท่องเที่ยว ต่างชาติเข้ามาใช้บริการต่าง ๆ ทั้ง อาหาร โรงแรม การท่องเที่ยว ขนส่ง ภาคบริการ และภาคการผลิตของไทย รวมถึงเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในเวทีโลกได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube