fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” ชี้ เด็กพี้กัญชา ผิดกฎหมายชัด ตำรวจต้องจับ

Featured Image
“ศุภชัย” ชี้ เด็กพี้กัญชา ผิดกฎหมายชัด ตำรวจต้องดำเนินคดี จับคนให้-ขาย เร่งดันออกพ.ร.บ.สยบความสับสน จบดราม่าสังคม

 

 

 

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณา ร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ. … สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ภายหลังมีการเผยแพร่ภาพเยาวชนสูบกัญชา ว่า แบบนั้นผิดกฎหมายแน่นอน ตำรวจเข้าไปจัดการได้ทันทีและไปหาตัวผู้ที่ให้กัญชากับเด็ก หรือขายกัญชาให้เด็กได้

 

ทั้งนี้ ตำรวจต้องทำหน้าที่ของตน เพราะมีกฎหมายออกมาแล้ว ประกาศ กระทรวงสาธารณสุข เรื่องการให้กัญชาเป็นสมุนไพรควบคุม ทั้งฉบับเก่า และฉบับล่าสุด เขียนไว้ชัดเจนว่า ห้ามเยาวชน คนท้อง สตรีให้นมบุตรเข้าถึงกัญชา ระบุโทษชัด คนให้ คนขาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตำรวจลุยได้เลย

 

โดยเชื่อว่า ตำรวจทำได้ และทำมาแล้ว ยกตัวอย่างจากเคสศรีสะเกษ ท่านก็ลงตลาด ไปตามล่าหาคนขาย แสดงว่าตำรวจทำได้ ถ้าบังคับใช้กฎหมายจริงจัง จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมมากๆ และเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ทำได้ แต่ทำไมไม่ทำกัน

 

ส่วนกับโลกออนไลน์ ยินดีที่ช่วยกันสอดส่องสังคม ได้เรียนรู้ร่วมกัน เอาเข้าจริง ปัญหา ตอนนี้ ส่วนหนึ่ง เพราะตำรวจจำนวนมาก ไปจนถึงสังคมยังสับสนกับกฎหมายกัญชา ที่มันออกมาในรูปของประกาศสารพัด

 

ซึ่งการให้เด็กใช้ มันผิดกฎหมายแน่นอน แต่ตำรวจอาจยังไม่รู้ สังคมเองก็อาจยังไม่ทราบ เนื่องจากความเป็นประกาศ มันเลยดูไม่เข้มแข็ง ไม่จริงจัง ทั้งที่เป็นกฎหมาย ความสับสน ทำให้เกิดความกล้าๆ กลัวๆ กว่าจะเข้าใจเรื่องประกาศ ก็ต้องอาศัยเวลา ซึ่งถ้า มี พ.ร.บ. ออกมา ความสับสนมันจะหายไปเลย หายไปทันที

 

ดังนั้น กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จะอยู่ในเล่มเดียว อยู่ใน พ.ร.บ. จบ สังคมจะรู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ ตำรวจ มีความมั่นใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ จับเป็นจับ ขังเป็นขัง จับเสร็จ ขังเสร็จ เปิด พ.ร.บ.โชว์เลย นี่คือ ประโยชน์ของ พ.ร.บ. และความจำเป็นที่ต้องมีกฎหมายเฉพาะ ต้องขอขอบคุณภาคประชาชน ไปจนถึง นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ที่ออกมาสะท้อนสิ่งที่เกิดในสังคม และเร่งให้ออก พ.ร.บ. มาบังคับใช้ ซึ่งเข้าใจความจำเป็นของกฎหมายฉบับนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube