fbpx
Home
|
ข่าว

ฮือฮา! ชาติพัฒนากล้า เปิด 2 ผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต

Featured Image
ฮือฮา! ชาติพัฒนากล้า เปิด 2 ผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต ‘เทมส์ – อรทัย’ คนรุ่นใหม่ รู้ลึกพื้นที่ รู้จริงปัญหาภูเก็ต “สุวัจน์-กรณ์” ยกประสบการณ์กอบกู้เศรษฐกิจ มั่นใจทำภูเก็ตให้กลับมายิ่งใหญ่ได้

 

 

พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานที่ปรึกษาพรรค พันเอกวินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค นายวรวุฒิ อุ่นใจ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค ร่วมพิธีเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ใน 2 เขต คือ นางสาวอรทัย เกิดทรัพย์ หรือ อ้อ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. เขต 2 และ นายเทมส์ ไกรทัศน์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.เขต 3 จ.ภูเก็ต

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเลือกเดินทางมาจังหวัดภูเก็ต เพราะเศรษฐกิจหลักของประเทศคือ การท่องเที่ยว และภูเก็ต คือจังหวัดเป้าหมายที่จะเป็นยุทธศาสตร์ในการกอบกู้เศรษฐกิจของประเทศในเรื่องของการท่องเที่ยว

 

ทั้งเพื่อกอบกู้เศรษฐกิจ จากวิกฤตโควิด และภาวะสงคราม ทำให้ประชาชนเกิดปัญหาหนี้สิน และว่างงานเป็นจำนวนมาก ตนในฐานะที่เคยเป็นรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลการท่องเที่ยว เคยทำให้ภูเก็ตมีรายได้ปีละ 1 แสนล้านบาทเมื่อ 20 ปี ที่แล้ว อยากบอกชาวภูเก็ตว่า ไม่ต้องห่วงวิกฤตที่เกิดขึ้น เราจะพลิกวิกฤตเป็นโอกาส นักท่องเที่ยว 12 ล้านคนต้องกลับมา ภูเก็ตจะพ้นวิกฤต กลับไปสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

 

ด้านนายกรณ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวผูกพันกับ จ.ภูเก็ต มานาน เพราะ สส.หญิง คนแรกของภูเก็ต คุณหญิงแร่ม พรหโมบล ก็คือ คุณป้าของตน และในช่วงที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลังตนก็เลือกภูเก็ต เป็นสถานที่ประชุม รมว.คลังอาเซียน ทุกคนมีความสุขกับการได้มาที่นี่ อีกประการคือ ภูเก็ตเป็นเมือง Authentic มีประวัติศาสตร์ที่ยังมีชีวิต เป็นแหล่งวัฒนธรรม อร่อย และยังมีเทศกาลที่สืบต่อกันมาช้านานหลายชั่วอายุคน แบบหาที่อื่นไม่ได้เช่น กินเจ ตนจึงมั่นใจภูเก็ตพัฒนาได้อีกมาก

“จากการพูดคุยกับชาวบ้านพบว่า 3 อย่าง ที่ชาวภูเก็ตต้องการคือ เลือกผู้ว่าฯ เอง เลือกใช้งบประมาณเอง เพื่อให้การใช้งบบตรงเป้า ตอบโจทย์คนภูเก็ต และ 3. เลือกอนาคตเศรษฐกิจเองให้เป็น World Class City นี่คือที่มาของคำว่า ภูเก็ต DIY”

 

น.ส.อรทัย กล่าว การเมืองเป็นเรื่องดีเอ็นเอ พ่อและน้องชายของตนก็เป็นนักการเมืองท้องถิ่นเป็นนักพัฒนามาโดยตลอด การที่ตนเลือกพรรคชาติพัฒนากล้า เพราะผู้บริหารเปิดโอกาสและรับฟังปัญหาของชุมชนจากปากของผู้สมัคร เราจึงอยากจะกล้าพัฒนาชาติไปกับชาติพัฒนากล้า และเชื่อว่าจะทำให้ภูเก็ตเจริญขุขึ้นอย่างแน่นอน จากการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง จนได้ฉายา “อ้อทุ่มเท” มันจึงเป็นเหมือนคำสัญญาว่าจะทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองสวรรค์ของนักท่องเที่ยวและของประชาชนในพื้นที่

 

นายเทมส์ กล่าวว่า แม้ตนจะเพิ่งเข้าสู่การเมือง แต่ก็มีความตั้งใจมาทำงานจริง เมื่อประกาศตัวว่าจะลง ส.ส.ก็ลุยเลย และทำงานมาตลอด เริ่มจากวันที่ไม่มีใครรู้จัก จนพิสูจน์ได้ว่าเราทำได้ และก็ทำงานมาอย่างต่อเนื่องอยู่เคียงข้างกับประชาชนในช่วงที่เกิดวิกฤต ภูเก็ตเป็นจังหวัดพิเศษ จะบริหารงานแบบตัดเสื้อโหลได้ ภูเก็ตต้องเป็นเมืองที่จัดการตัวเอง

 

จากนั้นนายสุวัจน์ และนายกรณ์ ได้มอบเสื้อแจ็คเก็ตผู้สมัคร ให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 2 คน ท่ามกลางประชาชนที่เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ว่าที่ผู้สมัครทั้งสองคน เป็นความหวังของชาวภูเก็ต เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ และทำงานจริงมาตลอดกว่า 2 ปี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube