fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ตร.ขู่จัดการเด็ดขาดม็อบป่วนเอเปค

Featured Image
ผบ.ตร.ขอกลุ่มเคลื่อนไหวป่วนเอเปค ยึดกฏหมาย ขู่จัดการเด็ดขาดเพื่อควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย

 

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการประชุมคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัย และการจราจร ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค
วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พอใจกับการซักซ้อมโดยกำชับว่าการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ทุกคนขอให้ทำให้เต็มที่เพราะถือว่าเป็นการทำเพื่อประเทศ ฉะนั้นต้องให้เกิดความเรียบร้อย
เข้มแข็ง ทั้งนี้ยังไม่มีการสั่งว่าให้ปรับส่วนไหนเป็นพิเศษ

 

อย่างไรก็ตาม จากที่มีรายงานว่าจะมีการรวมกลุ่มชุมนุมกันของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ขอให้ดำเนินตามกรอบของกฎหมาย แม้ยึดหลักการกระทำตามสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน แต่ทั้งนี้การประชุมที่จะเกิดขึ้น
เป็นการประชุมระหว่างประเทศหากเกิดเหตุความวุ่นวายเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย

 

ส่วนกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีกลุ่มกรีนพีชประเทศไทย เข้ามาแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์บริเวณใกล้กันกับศูนย์ประชุมฯ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้พื้นที่ดังกล่าวยังไม่ได้มีการวางมาตรการ
เต็มรูปแบบซึ่งจะเริ่มในวันที่ 14 พ.ย. เป็นต้นไปและจะเริ่มปิดถนนในวันที่ 16 พ.ย.ที่มีกลุ่มเข้ามาแสดงเชิงสัญลักษณ์ไม่ถือว่าการข่าวของตำรวจคลาดเคลื่อน

 

ส่วนหลังจากนี้หากมีกลุ่มใดต้องการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์หรือรวมกลุ่มชุมนุมก็จะต้องปฏิบัติตาม พร.บ. การชุมนุมสาธารณะ ต้องแจ้งให้ตำรวจรับทราบก่อน 24 ชั่วโมงหรือหากเป็นในพื้นที่
ของกรุงเทพมหานคร ทางกทม.ก็จะต้องกำกับดูแล แต่ขอย้ำว่าพื้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์และโดยรอบถือว่าเป็นพื้นที่ปิดจะไม่มีการอนุญาตให้ทำกิจกรรมใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube