fbpx
Home
|
ข่าว

“อันวาร์” รับถูกจีบเข้าพปชร.ตัดสินใจสิ้นเดือน-ไม่กลับปชป.

Featured Image
“อันวาร์” ร่วมสังเกตการณ์สัมมนา พปชร. รับถูกจีบเข้าพรรค “ประวิตร” รับเงื่อนไขได้ แต่ขอตัดสินใจสิ้นเดือน พ.ย.นี้ ลั่น ไม่กลับประชาธิปัตย์

 

 

 

นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการร่วมงานสัมมนา “พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ” ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ว่า ก่อนหน้านี้พล.อ.ประวิตร ได้พูดถึงตนเองในการลงพื้นที่ และได้ให้นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล มาพูดคุย และได้คุยกับพล.อ.ประวิตรแล้ว ซึ่งเงื่อนไขอยู่ในเกณฑ์ที่ปฏิบัติได้ และได้แจ้งกับตนว่าวันนี้จะมีการสัมมนาของพรรคอยากให้เข้ามาดู การสัมมนาของพรรคว่าเป็นอย่างไร

 

ซึ่งเห็นว่าเป็นประโยชน์ ทั้งนี้ก่อนที่จะไปไหนการได้รู้ข้อมูลมากที่สุดน่าจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับตนและประชาธิปัตย์ ไม่อยากล้มเหลวและไม่อยากเปลี่ยนพรรคไปเรื่อยๆ เท่าที่ดูพลังประชารัฐก็ไปกับตนได้ ซึ่งการที่ได้มาฟังวันนี้จะนำกลับไปพูดกับประชาชนในพื้นที่ และขอมติจากประชาชนว่าควรจะอยู่พรรคไหน โดยจะไปพูดกับประชาชนในช่วงสิ้นเดือนนี้ และในวันนั้น อาจจะมีการพูดถึงพรรคการเมืองทุกพรรคที่มีไมตรีจิตมาถึงตนเอง แต่คนที่ตัดสินใจว่าตนไปที่ไหนคือคนในพื้นที่

 

นายอันวาร์ ระบุว่า จะนำข้อดีของแต่ละพรรคไปหารือกับประชาชนก่อน เพราะการตัดสินใจอยู่ที่ประชาชน ส่วนกับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถเดินไปด้วยกันได้แล้ว ตนไม่ได้สังกัดพรรคนี้แล้ว และสมัยหน้าคงไม่อยู่กับประชาธิปัตย์แล้ว ส่วนตัวคิดว่า พปชร.จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ นายอันวาร์ กล่าวว่า การเป็นแกนนำรัฐบาลองค์ประกอบสำคัญคือต้องมีเสียงข้างมาก บวกกับเสียง ส.ว. 250 คนที่จะโหวตในวันนั้นด้วย

 

ซึ่งมันมีผลอยู่แล้ว ตนคิดว่าถ้าบวกกับเสียงของ พปชร. ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าจะเป็น
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ พล.อ.ประวิตร นั้นไม่ใช่ว่าจะเลือกอะไรได้ทุกอย่าง การจะแก้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ใช่ว่าทุกพรรคจะทำได้ ต้องเป็นพรรคที่มีอำนาจ และเป็นรัฐบาล โดยเฉพาะความมั่นคงของประเทศ

 

 

ซึ่งจะมีผลในการตัดสินใจด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร มองว่าบางคนมีอำนาจรัฐสามารถเป็นผู้นำรัฐบาลได้ แต่บางคนไม่มีอำนาจรัฐแต่มีบารมี และถ้ามีอำนาจรัฐเข้าไปอยู่กับคนบารมียิ่งทำให้เขามีภาพพจน์ที่ดีได้

 

 

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงปรากฏการณ์เลือดไหลออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นไปตามข่าว พูดมานานแล้วและพยายามเสนอตอนที่อยู่ในพรรคหลายสิบฉบับว่าหากไม่ทำแล้ววันนี้พรรคจะไปเจอสถานการณ์อะไร แต่วันนี้ขอไม่พูดถึงแล้ว ตอนอยู่ในพรรคตนพยายามจะเป็นหมอ แล้ววันนี้หมอ 2 คน ก็อยู่ไม่ได้ คือ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่เพิ่งลาออก ตนเองก็อยู่ในสถานภาพอย่างนั้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube