fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ถกปัญหาเดือดร้อนปชช.-จี้รัฐเร่งเยียวยาน้ำท่วม

Featured Image
ส.ส.หารือปัญหาความเดือดร้อน จี้รัฐบาลเร่งจ่ายเยียวยาน้ำท่วม ขณะ “มัลลิกา” บี้ กสทช. ลดค่าโทร-ค่าอินเตอร์เน็ต

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระเป็นการเปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อรวบรวมปัญหาส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการ ทั้งนี้ปัญหาระบบสาธารณูปโภคขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคน้ำ เพื่อการเกษตร ขาดแคลนแหล่งกักเก็บน้ำไม่มีงบประมาณก่อสร้างอาคารบังคับน้ำให้แล้วเสร็จ ปัญหาถนนชำรุดจากสถานการณ์อุทกภัยในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีงบประมาณในการซ่อมแซมแล้ว

 

ปัญหาพืชผลทางการเกษตรทั้งข้าวยางพารา และลำไยราคาตกต่ำปัญหาการจ่ายเงินชดเชยพื้นที่การเกษตรเสียหายจากอุทกภัยและการจ่ายเงินประกันรายได้สินค้าเกษตรเป็นไปด้วยความล่าช้าเป็นปัญหาที่สมาชิกนำเข้าหารือจำนวนมากเช่นกัน

 

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอื่นๆ เช่น ปัญหาตลิ่งริมน้ำทรุดพังทลาย ขอให้มีการจัดทำผังเมืองใหม่เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในจังหวัด และปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น ยังมีสมาชิกนำเข้าหารือต่อเนื่อง

 

ขณะเดียวกัน นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ หารือฝากไปยัง กสทช. โดยให้แก้ไขระเบียบกติกากฎหมายเก่าให้ทันสมัยรองรับการใช้บริการโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตที่มากขึ้น หลังภาวะวิกฤตโรคระบาด ซึ่งการใช้ บริการและการใช้ชีวิตของเยาวชนประชาชนเปลี่ยนแปลงไปเป็นรูปแบบ New normal เด็กเยาวชนประชาชนใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อการศึกษา ประชาชนใช้เพื่อการสื่อสารสืบค้นและรูปแบบธุรกิจที่เปลี่ยนไป

 

แต่ระเบียบกติกากฎหมายที่ใช้ควบคุมผู้ให้บริการอย่างเป็นฉบับเดิมที่ประเทศไทยมีโทรศัพท์ใช้ 6 ล้านเครื่องจึงขอประธานสภาฯ ส่งข้อมูลไปถึงคณะกรรมการ กสทช. เพื่อแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ค่าใช้บริการลดลงให้เป็นประโยชน์ต่อเด็ก เยาวชน พี่น้องประชาชนโดยไม่ปล่อยให้ผู้ให้บริการค่ายต่างๆแข่งขันกันเองเท่านั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube