Home
|
ข่าว

“อนุทิน”เผยเตรียมผ้าไหมให้รมต.ใส่งานเลี้ยงประชุมเอเปค

Featured Image
“อนุทิน” เผยเตรียมเน็กไท-ผ้าพันคอผ้าไหมให้รมต.สวมใส่งานเลี้ยงอาหารค่ำประชุมเอเปค ดักคอนักข่าวรู้จะถามอะไร ชี้ราคาไม่เกินกฎหมายกำหนด ลั่นติดตลกเดี๋ยวจะไปเก็บเงิน

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงการมอบเน็กไทและผ้าพันคอให้กับรัฐมนตรีในวันประชุมเอเปค ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการพูดคุยกันว่าในงานรับรองผู้นำ โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีนั่งติดกับตน และเปรยว่าจะทำอย่างไรให้แต่งตัวร่วมงานไปในทิศทางเดียวกัน ตนจึงตอบไปว่าหากเป็นเช่นนี้จะไปหาเน็กไทที่โทนสีเดียวกัน และดูมีเอกลักษณ์ความเป็นไทยทำจากประเทศไทยสามารถใส่ไปงานกลางคืนได้ จึงได้ไปเลือกเน็กไทที่ทำจากผ้าไหมไทยจากจิมทอมสัน และต้องดูด้วยว่ามีครบ 36 เส้นหรือไม่ซึ่งราคาไม่แพง เส้นหนึ่งราคา 700-800 บาท

 

นายอนุทิน ยังได้กล่าวดักคอผู้สื่อข่าวว่า รู้นะว่าจะถามอะไร ตนตรวจสอบแล้วไม่เกินราคาที่กฎหมายกำหนด พร้อมกล่าวติดตลกว่า เดี๋ยวจะไปเก็บเงินกับรัฐมนตรี

 

สำหรับรัฐมนตรีที่เป็นสุภาพสตรีนายอนุทินยอมรับว่า ตนลืมคิดถึงส่วนนี้ แต่ก็ได้เตรียมผ้าพันคอ ซึ่งรัฐมนตรีผู้ชายได้เชิญคู่สมรสมางานเลี้ยงจึงจัดไปให้ด้วย ซึ่งผ้าคลุมไหล่ตนเพิ่งนึกได้ และอยากให้ลายเข้ากัน เนื้อผ้าคงทำมาจากผ้าไหมเหมือนกัน ตนจึงบอกให้ลูกน้องหาให้เข้าโทนเดียวกัน ซึ่งมีเอกลักษณ์ความเป็นไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube