Home
|
ข่าว

เพื่อไทยได้ที ซ้ำ “บิ๊กตู่” ถูกโดดเดี่ยวถอยขายที่ดินต่างชาติ

Featured Image
เพื่อไทยได้ที ซ้ำ “บิ๊กตู่” ถูกโดดเดี่ยวหลัง “ประวิตร-อนุพงษ์” ถอยขายที่ดินต่างชาติ สั่งสอนลิ่วล้อเชียร์จนเกือบทำประเทศพัง หวั่นเสียแผ่นดิน

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงนามถอนร่างกฎกระทรวงขายที่ดินให้คนต่างชาติออกตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเสนอมา ซึ่งตนหวังว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมามีเพียงคำตอบเดียวที่ ครม.จะให้กับประชาชนคือ ยกเลิกแนวคิดนี้ไปเสีย จะถือว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำประโยชน์กับประเทศบ้างแล้ว

 

แต่ทั้งหมดก็ได้สะท้อนให้เห็นว่าที่ผ่านมารัฐบาลเร่งรีบดำเนินการไม่ผ่านกระบวนการศึกษารายละเอียดถึงผลดี ผลเสีย อย่างดีพอ จนอาจเดินเข้าสู่ตัดสินใจบกพร่องผิดพลาดอย่างร้ายแรง จนทำให้สังคมปรามาสว่าเป็นแนวคิดขายชาติ นอกจากนี้อยากเตือนสติบรรดากองเชียร์ลิ่วล้อที่หลับหูหลับตาเชียร์แบบไม่รู้เรื่อง กลุ่มคนเหล่านี้ควรเปิดหู เปิดตา เปิดใจ รับฟังข้อมูลจากผู้อื่นบ้าง จะได้ไม่พลาดอีก

 

โดยเฉพาะคนที่มีตำแหน่งในรัฐบาลที่เคยออกมาเชียร์กฎกระทรวงนี้ว่าช่วยกระตุ้นการลงทุน และยังโจมตีว่ากฎกระทรวงการขายที่ดินต่างชาติ ฉบับปี 2545 เข้มงวดเกินไป ทั้งที่ในช่วงนั้นรัฐบาลภายใต้การนำโดยพรรคไทยรักไทย คิดอย่างรอบคอบละเอียดถี่ถ้วนดีแล้ว โดยมีเป้าหมายว่าต้องยังคงไว้ซึ่งการรักษาชาติ รักษาแผ่นดินไทยเอาไว้

 

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศเป็นแบบรัฐบาลผสม แต่ทำงานแบบตัวใครตัวมัน ไม่รับผิดชอบร่วมกัน ทั้งที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจน มิหนำซ้ำยังทะเลาะและห้ำหั่นกันเองระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยกรณีปัญหากัญชาเสรี โดยไม่ได้เกรงใจประชาชนแม้แต่น้อย สิ่งที่เกิดขึ้นอาการของพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเดินหน้ากฎกระทรวงขายที่ดินให้ต่างชาติ แต่พลเอกประวิตรและพล.อ.อนุพงษ์ จะชะลอ ยิ่งเป็นการประจานพล.อ.ประยุทธ์ ว่ากำลัง ‘ถูกโดดเดี่ยว’ ซ้ำยังไม่มีน้ำยาในการสร้างความปรองดองแม้แต่ในคณะรัฐมนตรีเอง

รัฐบาลประยุทธ์อย่าคิดว่าถ้าพลาดแล้ว ล้มเลิกแล้วจะจบ คำขอโทษประชาชนสักคำไม่มี กรณีนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงของรัฐบาลที่กระทบกระเทือนหัวใจคนไทยอย่างรุนแรงถ้ามันเกิดขึ้นจริง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube