fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมประชุมครม.จับตามท.เสนอถอนกฏกระทรวง

Featured Image
นายกฯ เตรียมประชุม ครม. จับตา มท.เสนอถอนร่างกฎกระทรวง ให้ต่างชาติซื้อที่ดิน หลังกระแสมีกระแสคัดค้านอย่างหนัก ด้านกระทรวงศึกษาธิการขอปรับเพิ่มค่าอาหารกลางวันเด็ก

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานผลการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1

 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจวันนี้ต้องติดตามดู  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงนามคำสั่งของถอนมติ ครม. เรื่อง อนุญาติให้คนต่างด้าวซื้อที่ดินในประเทศไทยออกหลังได้มีการอนุมัติหลักการไปเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมาเพื่อนำกลับไปรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนให้รอบคอบก่อนและฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะนำมาสรุปพิจารณาและเสนอครม.พร้อมมีหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาให้ยุติขั้นตอนในเรื่องนี้ลง โดยให้ใช้กฎหมายฉบับเดิม

 

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอขอปรับเพิ่มค่าอาหารกลางวันของนักเรียน, สำนักงานอัยการสูงสุด เสนอร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ (ฉบับที่..) พ.ศ… (แก้ไขเพิ่มเติมวาระการดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการอัยการ) ,กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และ กระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจัการไทย และเสนอขอความเห็นชอบร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งออสเตรเลียว่าด้วยยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ

 

ด้านกระทรวงการต่างประเทศ เสนอการขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารที่จะมีการลงนามหรือรับรองในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 40 และครั้งที่ 41 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง และเสนอการขอความเห็นชอบต่อร่างหนังสือแลกเปลี่ยนระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลญี่ปุ่นเกี่ยวกับการให้เอกสิทธิ์การยกเว้น และสิทธิประโยชน์แก่ผู้เชี่ยวชาญจากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น ที่ดำเนินโครงการภายใต้ความตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับรัฐบาลญี่ปุ่น

 

อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามท่าทีนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง หลังมีกระแสข่าวว่าจะไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติที่คาดว่าหลังจัดการประชุมเอเปคเสร็จสิ้นน่าจะมีความชัดเจนทางการเมืองในช่วงปลายรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube