fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” บอกไปเลยหากนายกฯขนพปชร.ซบรทสช.

Featured Image
ประวิตร บอกไปเลย หากนายกฯขน ส.ส.พปชร.ย้ายซบ รวมไทยสร้างชาติ ลั่น 3 ป.ไม่มีแยก สนิทกันมาจะ 50 ปี ลั่น เลือกตั้งค่อยว่ากัน จับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาลหรือไม่

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ตนไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด นั่นเป็นเรื่องของนายกฯต้องไปถามนายกฯมาถามอะไรตน

 

ก่อนที่จะย้ำว่ายังไม่ได้คุย และภายในพรรคก็ยังไม่ได้มีการคุยหรือเรียกประชุมแต่อย่างใด ส่วนจะคุยเมื่อใด ทำไมตนต้องบอก ตนยังไม่ได้นัดต้องนัดสมาชิกพรรคกรรมการบริหารพรรคก่อน

 

ส่วนด้วยความเป็นพี่น้องเหตุใดจึงไม่มีการพูดคุยกับนายกฯให้ชัดเจนจะได้วางแนวทางให้ถูก พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า คุณก็มาเป็นตนสิ เมื่อถามว่าบางครั้งส.ส.ต้องรอความชัดเจน พล.อ.ประวิตร กล่าวสวนในทันทีว่า ไม่เป็นไร ก็ว่ากันไป การเมืองก็ว่าไป ก่อนที่จะกล่าวย้ำว่าตนและนายกฯก็อยู่ด้วยกันทุกวัน แต่ไม่เคยมีการพูดกันในเรื่องนี้

 

ส่วน 3 ป.จะไม่แยกออกจากกันใช่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่แยก จะไปแยกอย่างไร ก็สนิทกันมาตั้ง 40 50 ปี ส่วนจะเป็นการแยกกันเดินรวมกันตีหรือไม่นั้น ไม่รู้ ตนไม่รู้

 

ส่วนที่ลูกพรรคออกมาระบุว่า ชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ ขายไม่ได้แล้วนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ อันนั้นไม่รู้ เป็นเรื่องของลูกพรรค เรื่องของบุคคล ไม่ใช่นโยบายพรรค

 

ส่วนจะต้องมีการประเมินเรื่องคะแนนนิยมหรือไม่ ในการเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ไม่ใช่เรื่องของตน

 

เมื่อถามยามว่าการที่ลูกพรรคออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นนี้ เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวใช่หรือไม่ พล.อประวิตร กล่าวว่า เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ส่วนจะต้องมีการปรามหรือเตือนลูกพรรคหรือไม่นั้น ไม่ต้องเตือนเพราะเป็นเรื่องความคิดของคน ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง จะไปตามทุกคนได้อย่างไร ทุกคนก็มีความคิดเป็นของตัวเอง แต่เวลาไปประชุมพรรค ก็จะต้องมีการลงคะแนน ก็เท่านั้นเองว่ากันไปตามหลักประชาธิปไตย

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ย้ายไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติ จะขนส.สพลังประชารัฐไปด้วย พล.อ.ประวิตร ได้อุทานว่าโห่ ไปเลย ไปไหนก็ไป ตนไม่ว่าอะไรใคร ใครอยากไปไหนไป เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล เมื่อถามยามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ไปก็จะไม่ห้ามใช่หรือไม่ ตนไม่ห้ามใครทั้งนั้น

 

ส่วนร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรระบุว่า ไม่รู้อันนี้ต้องถามพรรค ไม่ใช่ถามตน ตนทำอะไรได้ และขณะนี้ยังไม่ได้มีการติดต่อมาแต่อย่างใด ก่อนที่จะกล่าวย้ำว่าต้องทำพรรคเราทำอะไรก็ต้องถามพรรค

 

เมื่อถามว่าสีหน้าของ พล.อ.ประวิตร ที่ดูสดใสหมายถึงสามารถเคลียร์ปัญหาได้แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่ต้องเคลียร์ ตนก็ตรงไปตรงมาอย่างนี้ ก็ตอบตรงไปตรงมาจะมาสยบอะไร คุณเขียนกันไปเองทั้งนั้น ก่อนที่จะเดินออกจากจุดสัมภาษณ์ในทันที

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธว่าจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ โดยกล่าวสั้นๆ เพียงว่า ไม่มี ไม่มี ยังไม่มี หลังเลือกตั้งก่อนเดี๋ยวค่อยว่ากัน พร้อมกับยืนยันว่าไม่เคยมีการพูดคุยกับคุณหญิงพจมาร ดามาพงษ์ แต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube