Home
|
ข่าว

“วัชระ” ยื่นประธานสภาสอบจัดอาหารเครื่องดื่มให้ส.ส.

Featured Image
“วัชระ” ยื่นประธานสภา ตรวจสอบความโปร่งใสคัดเลือกผู้ประกอบการจัดอาหารและเครื่องดื่มให้กับ ส.ส. อ้างมีข้าราชการ ถูกนักการเมืองโทรศัพท์ข่มขู่

 

 

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอให้ตรวจสอบความโปร่งใสการคัดเลือกผู้ประกอบการในการจัดอาหารและเครื่องดื่มให้กับ ส.ส. โดยนายวัชระ ระบุว่า ขอให้ประธานสภาฯ ชะลอการประกาศผลและตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ หลังพบว่า มีข้าราชการ ซึ่งเป็นกรรมการคัดเลือกผู้ประกอบการที่ให้บริการอาหารในห้องอาหารรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถูกนักการเมือง

 

ซึ่งมีอำนาจในสภาโทรศัพท์ข่มขู่บังคับข้าราชการซึ่งเป็นกรรมการให้ลงคะแนนให้กับผู้ประกอบการรายหนึ่ง และมีข่าวว่า มีการให้เงินจำนวน 10,000 บาท กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตัวแทนพรรคการเมือง เพื่อประเมินแบบสอบถามความพึงพอใจในรสชาติอาหารและบริการ ซึ่งเรื่องนี้แม้ดูว่าเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่ต้องพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในการสอบถามตอนท้ายของการแถลงข่าว นายวัชระ ยอมรับว่า เป็นพรรคก้าวไกล ไม่ได้ระบุว่า เป็นสมาชิกระดับไหน แต่เรียกร้องให้พรรคก้าวไกลในฐานะที่ชอบตรวจสอบการทุจริต ส.ส. ตรวจสอบว่า มี ส.ส.ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีนี้หรือไม่ ด้วยการตั้งกรรมการสอบสวนคู่ขนานไปกับคณะกรรมการของสภา พร้อมย้ำว่าการยื่นเรื่องดังกล่าวไม่ได้ทำเพื่อกล่าวหาพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม แต่ไม่ควรมีใบสั่งหรือข่มขู่ข้าราชการ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube