fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร”เชียร์”บิ๊กตู่” ลุยปราบยาเสพติด-อาวุธปืน

Featured Image
“ธนกร” หนุน”บิ๊กตู่” ลุยปราบยาเสพติด-อาวุธปืน เชื่อมีโครงสร้างกลไกป้องกันดีอยู่แล้ว จี้กำหนดมาตรการให้ชัดเจนขึ้น สร้างเชื่อมั่นให้ประชาชน ชม ผบ.ตร.เปิดปฏิบัติการปูพรหมค้นทุกจังหวัด

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการเดินหน้ามาตรการเร่งด่วนและเอาจริงเอาจังกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาวุธปืน โดยมีการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการกำหนดมาตรการให้เป็นรูปธรรมเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งมีโครงสร้างกลไกการป้องกันอยู่แล้ว แต่ได้สั่งการเข้มงวดกำหนดเป็นมาตรการที่ชัดเจน เช่น มาตรการเกี่ยวกับอาวุธปืน กวดขันการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับอาวุธปืนและกระสุนปืน เข้มงวดในการออกใบอนุญาต การต่อใบอนุญาตและการพกพา เพิกถอนใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน เมื่อพบปัญหาทางจิตพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม และการใช้ยาเสพติด กวาดล้างจับกุมอาวุธเถื่อนและการซื้อขายออนไลน์อย่างจริงจัง และทบทวนกฎหมายที่จำเป็นให้มีความทันสมัย รวมทั้งมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เร่งติดตาม สืบสวนขยายผล ทำลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติดและยึดอายัดทรัพย์สิน มาตรการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด การพัฒนาและแก้ไขปัญหาสุขภาพจิต

 

นอกจากนี้ผมต้องขอชื่นชมพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่เปิดปฏิบัติการปูพรหมค้นทุกจังหวัด เข้มงวดตรวจสถานบันเทิงต่างๆ รวมถึงด้านการบำบัดรักษา จัดหาสถานที่บำบัดรักษาของรัฐและศูนย์บำบัดรักษาต่าง ๆ ของส่วนท้องถิ่นให้เพียงพอและได้คุณภาพมาตรฐาน รวมทั้งเร่งค้นหาผู้ติดยาเสพติดเพื่อนำมาสู่การบำบัดรักษาด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube