fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป. จัดเสวนาถอดบทเรียน โศกนาฏกรรมอิแทวอน

Featured Image
ปชป. จัดเสวนาถอดบทเรียน “โศกนาฏกรรมอิแทวอน..ย้อนมองไทย”

 

 

พรรคประชาธิปัตย์ จัดเสวนาถอดบทเรียน “โศกนาฏกรรมอิแทวอน..ย้อนมองไทย” โดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดงาน และมีนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์ นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และกัปตันไมเคิล พันธ์พิสุทธิ์ นุราช คนรุ่นใหม่พรรค ปชป.ที่ไปร่วมงานวันฮาโลวีน ที่ อิแทวอน เกาหลีใต้

 

โดยกัปตันไมเคิล ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่าในช่วงนั้นตนเองมีโอกาสได้เดินทางไปที่นั่น ในช่วงการจัดงานเทศกาฮาโลวีน แม้ตนเองจะไปก่อนวันแต่ก็รู้สึกได้ว่าในพื้นที่นั้นมีความแออัด และมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปในพื้นที่เป็นจำนวนมาก จึงทำเกิดการเบียดเสียด และเกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้น

 

ด้านนายชนินทร์ กล่าวว่า ในเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้ไทยเราต้องถอดบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ และขณะนี้เรากำลังจะจัดงานเทศกาลลอยกระทงขึ้น สิ่งสำคัญคือควรมีการเตรียมความพร้อมในสถานที่ จำกัดคนเข้าพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด จนมีเหตุการณ์เหยียบกับตาย และเป็นเหตุการณ์โศกนาฏกรรมแบบที่อิแทวอน และการจัดงาน จะต้องหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีความแออัด คับแคบ และต้องมีแผนผังงานที่ชัดเจน โดยใช้เทคโนโลยีมาช่วยในเรื่องนี้ด้วย สิ่งสำคัญต้องมีเจ้าเจ้าภาพในการจัดงาน หากไม่มีหน่วยงานภาครัฐต้องเข้ามาดูแล

 

ขณะที่นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตามหลักการแล้ว ต้องมีการป้องกัน การแจ้งเหตุ และลดความสูญเสีย เพราะถ้าหากมีมาตรการป้องกันที่ดี จะทำให้ลดความรุนแรงของเหตุการณ์ได้ ซึ่งไทยเองก็ต้องถอดบทเรียนในเรียนนี้ ทั้งนี้ ยังย้ำว่า จะต้องมีการวางแผนที่ดี และในช่วงจัดงานควรมีรองผู้ว่าฯกทม.เข้ามาช่วยบัญชาการแทนผู้ว่าฯกทม.ที่มีงานในความรับผิดชอบเยอะ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube