fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ” ย้ำ ภูมิใจไทย อย่าเล่นการเมืองนอกเกม

Featured Image
“ราเมศ” ย้ำ ภูมิใจไทย อย่าเล่นการเมืองนอกเกม ต้องกลับไปศึกษา หลักการนิติบัญญัติให้ดี

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยได้ออกมาโจมตีพรรคประชาธิปัตย์และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคว่าโดยหลักการเรื่องร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พรรคการเมืองและนักการเมืองมืออาชีพ จะเข้าใจถึงกระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่มีหลักในการพิจารณาร่างกฎหมาย ส.ส.ในสภา เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย การออกกฎหมายจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบในทุกวาระ ในวาระแรกรับหลักการ ส.ส.หลายคน อาจจะมีการอภิปรายท้วงติงเพื่อให้เป็นข้อมูลในการพิจารณาในวาระที่สองคือในชั้นคณะกรรมาธิการฯ หากไม่เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้มีความละเอียดรอบคอบ ทุกวาระย่อมมีการโต้แย้ง ไม่เห็นด้วยได้ ดังนั้น ไม่อยากให้บิดเบือนกระบวนการฝ่ายนิติบัญญัติ และการที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยกล่าวหานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคว่าเล่นนอกเกมนั้น ต้องถือว่าคนที่พูดไม่เข้าใจกฎเกณฑ์กติกาในระบบประชาธิปไตยเลย

 

 

พร้อมยืนยัน นายจุรินทร์ ไม่เคยด้อยค่าใคร ไม่เคยด้อยค่าพรรคการเมืองใด นายจุรินทร์ เป็นนักการเมืองมายาวนานทราบหลักเกณฑ์กติกาของบ้านเมืองดี โดยเฉพาะการยึดหลักสำคัญ คือ ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ไม่เคยคิดเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง ในส่วนของพรรคที่พรรคภูมิใจไทยกล่าวหาว่าไปรับงานมานั้น ก็อยากให้ออกมาพูดให้ชัดว่ารับงานใคร เพราะพรรคไม่จำเป็นต้องไปรับงานใคร เมื่อประชาชนบอกว่าเขาเป็นห่วงลูกหลานเป็นห่วงสังคมในวันข้างหน้า นี่คืองานที่ประชาธิปัตย์ต้องรับมาทำ ถ้าไม่ทำก็ถือว่าอำมหิตมาก และที่มากระแหนะกระแหนว่าให้ไปคุยกับเสาไฟฟ้า ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคำพูดคนที่เป็นระดับหัวหน้าพรรค และไม่ต้องกังวลเพราะการคุยกับประชาชนสำคัญที่สุด เรื่องนี้ขอย้ำว่าตั้งหลักกันเถอะ รับฟังด้วยเหตุด้วยผล ตั้งสติให้ดี แล้วยืนบนหลักการความถูกต้อง

 

 

ทั้งนี้ ที่บอกว่าไม่มีมารยาทในทางการเมือง เรื่องนี้บอกหลายครั้งแล้วว่า หลักการความถูกต้องอยู่เหนือทุกสิ่ง ทุกคนรู้ทั้งรู้ว่าเรื่องกัญชาจะสร้างปัญหาให้กับสังคมในอนาคต แล้วให้พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะร่วมรัฐบาลเห็นด้วย พรรคจะไม่ทำโดยเด็ดขาด และที่อ้างว่าพรรคภูมิใจไทยชนะเลือกตั้งยกจังหวัด จังหวัดนั้นจังหวัดนี้ใน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube