fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ยัน ปชป.พร้อมเลือกตั้ง-ทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร

Featured Image

 

“จุรินทร์” ยัน ปชป.พร้อมเลือกตั้ง เร่งทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ย้ำไม่ได้พร้อมเฉพาะปักษ์ใต้ ชี้ยุบสภาเป็นอำนาจนายกฯ

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า ได้เตรียมพร้อมแล้วทุกภาคไม่เฉพาะภาคใต้ แต่สำหรับภาคใต้นั้นมีผู้สมัครครบแล้วทั้ง 58 เขต 58 คน เพียงแต่ว่ายังไม่ได้เปิดตัวครบทุกจังหวัด ก็จะทยอยเปิดตัวไปเรื่อยๆ ซึ่งในวันที่ 12 พ.ย.นี้ จะได้เปิดตัวผู้สมัครที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ถัดจากนั้น จะได้ไปพัทลุง และจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้สมัครครบแล้วทั้ง 12 เขต และจะย้อนมาเปิดตัวที่ภูเก็ต พังงา รวมถึงบางจังหวัดที่ยังไม่ได้เปิดตัวผู้สมัคร จนครบทั้งหมด

 

ขณะเดียวกัน ยืนยันไม่ได้พร้อมเฉพาะปักษ์ใต้ ในหลายภาคก็พร้อม หลังจากกลับจากสหรัฐฯ ก็จะไม่เข้าบ้าน แต่จะเดินทางต่อไปนครราชสีมา เพื่อเปิดตัวผู้สมัครในวันที่ 6 พ.ย. หลังจากนั้น จะทยอยเปิดตัวอีกในหลายพื้นที่หลายจังหวัดที่เรามีผู้สมัคร ขณะที่ในภาคเหนือ ผมก็เพิ่งเปิดตัวผู้สมัครที่เชียงใหม่ 3 เขต แล้วก็มีที่พิจิตร นครสวรรค์ ถัดจากนี้ก็จะไปลำปาง แพร่ พะเยา

 

รวมทั้งพิษณุโลกด้วย สำหรับภาคกลางก็จะทยอยเปิดเพิ่มเติมที่ระยอง ส่วนจันทบุรี สมุทรสาคร นั้นเปิดตัวไปแล้ว สำหรับนครปฐม ความจริงท่านเลขาธิการพรรคก็ดูผู้สมัครครบนานแล้วทั้ง 3 เขต และมั่นใจว่ายกทีม ส่วนกรุงเทพฯ ก็จะทยอยเปิดตัวไปเรื่อยๆ เราไม่ได้พร้อมเฉพาะปักษ์ใต้ หลายภาคก็ได้เตรียมผู้สมัครไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่บางเขตก็ต้องใช้เวลาในการพิจารณาระยะหนึ่งเพื่อดูผู้ที่จะเหมาะสมที่สุด” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

 

ส่งนบางเขตในจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์เคาะผู้สมัครลงตัวแล้วหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ได้ดำเนินการ เข้าใจว่ามี 1 เขตที่ต้องทำโพล ซึ่งผลโพลออกมาอย่างไร รองหัวหน้าภาคจะเป็นผู้ดำเนินการต่อไป

 

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการที่มีข่าวลือเรื่องยุบสภาว่า ความจริงแล้วอำนาจยุบสภาเป็นอำนาจของท่านนายกฯ แต่โดยหลักของรัฐบาลผสมนั้น หากจะมีการยุบสภา นายกรัฐมนตรีก็คงจะได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ตนเชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะหากตนเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ตนก็จะต้องพูดจากับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย เพราะก็เป็นรัฐบาลมาด้วยกัน และจนเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณอะไรส่งมา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube