fbpx
Home
|
ข่าว

เด็กไทยสร้างไทยจี้ผู้มีอำนาจจัดการสินบนเจ้าหน้าที่รัฐ

Featured Image
เด็กไทยสร้างไทย ชี้ถึงเวลาผู้มีอำนาจต้องจัดการสินบนเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมหนุนการทำงาน “บิ๊กโจ๊ก” ฟัน ผกก.สน.ยานนาวา กรณีผับลับชาวจีน

 

 

นายนรุตม์ชัย บุนนาค คณะทำงานด้านกฎหมาย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตยานนาวา พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่าจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 คน พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมากย่านยานนาวา

 

ซึ่งพล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หัก พาล รองผบ.ตร. ได้ดำเนินคดี ตร.ยานนาวาที่แอบรับสินบนและปล่อยตัวผู้ต้องหาชาวจีนคดีผับยานนาวา โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะตามหลักการแล้วหากชาวต่างชาติกระทำความผิดจะต้องนำตัวส่งกองตรวจคนเข้าเมือง

 

เพื่อป้องกันการหลบหนี แต่ในกรณีนี้เจ้าพนักงานกลับละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตนจึงขอชื่นชมและสนับสนุนการทำงานของรองผบ.ตร.ในการปฏิบัติการครั้งนี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนได้พบเห็นเหตุการณ์เช่นว่านี้อยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งจากการลงพื้นที่ และได้รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่มุ่งไปที่การรับสินบนของเจ้าหน้าที่รัฐ

 

ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่ผู้อำนาจที่เกี่ยวข้องในการจัดการเรื่องการรับสินบนของเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องเข้ามาจัดการอย่างจริงจัง และเด็ดขาด เพราะหากรัฐบาลเอาจริงเอาจังในเรื่องนี้ จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของหน่วยงานรัฐมากยิ่งขึ้น และในการทำงานของรัฐบาลยังพบว่ามีช่องโหว่อีกจำนวนมากที่ทำให้สามารถเกิดการทุจริตภายในหน่วยงานได้ ทั้งเรื่องระยะเวลาในการทำงาน ขั้นตอนการดำเนินงาน

 

ทั้งนี้รัฐบาลควรมีมาตรการที่เข้มงวดเพื่อกวดขันการทำงานของทุกระบบในหน่วยงานรัฐ มุ่งเน้นไปที่ประชาชนสามารถเข้ามาตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐอย่างโปร่งใส เพื่อทำให้ระบบราชการเป็นหุ้นส่วนกับประชาชน ซึ่งจะส่งเสริมให้ประชาชนสามารถทำมาหากินได้อย่างสะดวก สร้างเงินมหาศาลในการพัฒนาประเทศชาติ เป็นเงินภาษีกลับมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบราชการ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube