fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” ไม่หนักใจปชป.เลือดไหล -ไม่ผูกมัดกับใครล่วงหน้า

Featured Image
“นิพนธ์”ไม่หนักใจประชาธิปัตย์เลือดไหลออก คนอยู่ต้องขับเคลื่อนพรรคต่อไป เคารพทุกคนที่เห็นต่าง เมินเพื่อไทยพร้อมจับมือทุกพรรค บอกต้องรอประชาชนตัดสิน ไม่ผูกมัดอะไรกับใครล่วงหน้า

 

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า แม้จะมีสมาชิกลาออก แต่พรรคก็ต้องเดินหน้าและพรรคต้องอยู่ได้ ที่ผ่านมาเปลี่ยนหัวหน้าพรรคไป 8 คนแล้ว ก็ยังอยู่ได้ ดังนั้น คนที่อยู่ก็ต้องขับเคลื่อนพรรคต่อไป เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ขับเคลื่อน ทั้งนี้ ไม่กังวลว่าจะมีเลือดไหลออก แต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมนำบทเรียนในอดีตมาทบทวนเพราะเหตุการณ์นี้ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก ส่วนใครที่เห็นต่างก็ต้องเคารพ จะไปบังคับให้คิดเห็นเหมือนกันก็คงไม่ได้ แต่เชื่อว่าวันหนึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะกลับมา

 

 

ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่า พร้อมจะร่วมรัฐบาลกับทุกพรรค แต่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานั้น มองว่า เรื่องทางการเมืองต้องคุยกัน เพราะเรื่องใหญ่ โดยพรรคเพื่อไทยต้องตอบคำถามมากกว่านั้นว่า ใครเป็นแกนนำ ใครเป็นพรรคร่วม ซึ่งทางการเมืองเป็นเรื่องไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับคนรวบรวมเสียงข้างมาก เพราะครั้งที่แล้ว พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเงื่อนไขทางการเมืองจะมาบอกตอนนี้ไม่ได้ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ต้องดูสถานการณ์ ณ เวทีที่พูดคุยกันว่าสถานการณ์การเมืองเป็นอย่างไร ต้องรู้ก่อนว่ามีกำลังคนอยู่เท่าไหร่ หากพูดตอนนี้ ก็เหมือนไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ผูกมัดอะไรกับใครล่วงหน้า ไม่เช่นนั้นจะเหมือนกับการฮั้ว ไม่แข่งกัน เหมือนกับหลอกลวงชาวบ้าน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube