fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.-เพื่อไทย เห็นตรงกันไม่เอากัญชาเสรี

Featured Image
ปชป.กับเพื่อไทย ยังยืนยันเหมือนเดิมเอากัญชาการแพทย์เท่านั้น ไม่เอาเสรี ขณะ สุราก้าวหน้า เห็นต่างกัน

 

 

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชงกัญชา และ ร่างพ.ร.บ. สุราก้าวหน้า ว่า ในส่วนของการพิจารณาลงมติพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ทางพรรคมีมติเห็นด้วยกับวิปรัฐบาล

โดยจะต้องรับฟังความคิดเห็นของกรรมาธิการทั้งเสียงข้างน้อยและเสียงข้างมาก รวมถึงผู้แปรญัตติ ทั้งนี้วิปรัฐบาลก็จะเห็นด้วยกับกรรมาธิการเสียงข้างมาก ยกเว้นกรณีที่กรรมาธิการไม่สามารถที่จะชี้แจงได้ จะเป็นเอกสิทธิของส.ส. ว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไร

ในส่วนของการพิจารณาลงมติพ.ร.บ.กัญชงกัญชานั้น ทางพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงยึดมั่นอุดมการณ์เดิมของพรรคว่าให้กัญชาใช้ในทางการแพทย์เพียงเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคเพื่อไทย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การพิจารณาลงมติ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า และ พ.ร.บ.กัญชงกัญชานั้น แน่นอนว่าในส่วนของพ.ร.บ.สุราก้าวหน้าพรรคเพื่อไทยมีความเห็นด้วยอยู่แล้ว

แต่ในส่วนของพ.ร.บ.กัญชงกัญชา ทางพรรคเพื่อไทยยังคงไม่เห็น มองว่าควรใช้ในทางการแพทย์มากกว่า เนื่องจากยังมีความเป็นห่วงหากยังคงให้เปิดกัญชาเสรีประชาชนจะนำไปใช้ในทางที่เกิดโทษมากกว่าเกิดประโยชน์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube