fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปชป.ร่วมเสียใจโศกนาฏกรรมอิแทวอน

Featured Image
ปชป. ร่วมเสียใจเหตุโศกนาฏกรรม อิแทวอน หลังมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากรวมทั้งคนไทย แนะถอดทเรียนเตรียมพร้อมรับเหตุฉุกเฉิน สถานที่ท่องเที่ยวคนแออัดช่วงปลายปี

 

 

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อกรณีเหตุโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ จากเหตุเบียดเสียดของฝูงชนจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีน ว่า พรรคประชาธิปัตย์ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียในลักษณะนี้อีกไม่ว่าจะในที่ใดก็ตาม จึงอยากให้ทุกคนได้ถอดบทเรียนจากเหตการณ์ที่เกิดขึ้นและเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เนื่องจากในช่วงปลายปีจะมีเทศกาลต่างๆ มากมาย อยากให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้ศึกษาข้อมูล และเตรียมความพร้อมให้ดีก่อน และจากโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน ทราบจากรายงานข่าวด้วยว่ามีคนไทยเสียชีวิตด้วย 1 ราย จึงขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้ง

 

ด้านพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นบทเรียนให้กับทั้งโลก โดยเฉพาะประเทศไทย เนื่องจากเป็นประเทศที่มีงานเทศกาลบ่อยทั้งที่เป็นเทศกาลของไทย และเทศกาลของต่างประเทศ ซึ่งในทุกเทศกาลก็จะมีพี่น้องประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก แต่ยังดีที่เทศกาลของไทยไม่ได้จัดเพียงแห่งเดียว แต่มีกระจายไปทั่ว อาทิในกรุงเทพ ก็จะมีงานบริเวณถนนข้าวสาร ถนนสุขุมวิท ทองหล่อ ส่วนในต่างจังหวัดก็กระจายไปในหลายวัด หลายอำเภอ ทำให้เกิดโอกาสน้อยที่จะมีผู้คนมาแออัดยัดเยียดกันอย่างหนาแน่น อีกทั้งสถานที่ที่จัดงานก็ไม่เหมือนในต่างประเทศ เพราะเราสามารถรองรับนักท่องเที่ยวในปริมาณมาก ๆ ได้

 

แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการจะจัดงานแต่ละครั้งหรือมีเทศกาล จะต้องมีการเตรียมความพร้อม และต้องไม่ประมาท ซึ่งเราเพิ่งประสบเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ จนทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจำนวนมาก อันเกิดจากความไม่พร้อมของสถานที่จัดงาน ตั้งแต่ประตูทางออก เครื่องดับเพลิง สถานที่อับทึบ เมื่อเกิดเหตุร้ายทำให้หนีไม่ทัน สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นบทเรียนในเรื่องการเตรียมความพร้อม ซึ่งสถานการณ์ของไทยที่มีโอกาสอาจเกิดขึ้นมีได้ตั้งแต่การยกพวกตีกัน การทะเลาะวิวาทเกิดการเบียดเสียดหลบหนี ไปจนถึงการก่อวินาศกรรม ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐจะต้องมีการเตรียมการเข้าตรวจตราสถานที่สำหรับเตรียมการรับมือ มีการประชุมซักซ้อมความเข้าใจ ตั้งแต่การป้องกันเหตุไปจนถึงการเยียวยา รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องช่วยกันสอดส่องการดูแลความปลอดภัยเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน อาทิ การเตรียมแพทย์พยาบาลรองรับ การส่งต่อผู้ป่วยให้ถึงโรงพยาบาล เป็นต้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube