fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ชูผลงานนายกฯอัดฝ่ายค้านอคติสายตามืดบอด

Featured Image
“ธนกร” ชูความสำเร็จนายกฯทำไทยติดอันดับโลก “เกษตร-อุตสาหกรรม-ท่องเที่ยว-ดิจิทัล”เร่งสร้างโอกาส เดินหน้าประเทศจนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ซัดฝ่ายค้านอคติสายตามืดบอดโจมตีรายวัน

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมการบริหารประเทศของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สามารถยกระดับศักยภาพประเทศไทยในทุกมิติ เห็นได้จากสถาบันภาครัฐและเอกชนทั่วโลกที่จัดอันดับให้ประเทศไทยมีความโดดเด่นในด้านต่างๆ เช่น ด้านเกษตรกรรม อ้างอิงจาก Pocket World in Figures 2022 Edition

 

พบว่า ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตยางพารารายใหญ่อันดับที่ 1 ของโลก เป็นผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่อันดับที่ 4 ของโลก เป็นผู้ผลิตข้าวรายใหญ่อันดับที่ 6 ของโลก และเป็นผู้ผลิตพืชในกลุ่ม Roots and Tubers (เช่น มันสำปะหลัง) รายใหญ่อันดับที่ 6 ของโลกเช่นกัน และในภาพรวมยังเป็นผู้ผลิตผลผลิตด้านการเกษตรกรรมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 12 ของโลกอีกด้วย

 

ด้านอุตสาหกรรม อ้างอิงจากการจัดอันดับขององค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ พบว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 25 ของโลก จากทั้งหมด 152 ประเทศทั่วโลก สะท้อนประเทศมีศักยภาพหรือขีดความสามารถในการแข่งขันเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ การประมวลข้อมูลอันดับของไทยด้านอุตสาหกรรมในปี 2565 ของ BOI พบว่า ประเทศไทยยังครองอันดับ 1 ของอาเซียนในการส่งออกยานยนต์ และการเป็นผู้ผลิตไบโอดีเซลรายใหญ่ที่สุดด้วย

 

ทั้งนี้ ในระดับโลกแล้วประเทศไทยเป็นผู้ส่งออก Hard Disk Drive รายใหญ่อันดับที่ 2 ของโลก เป็นผู้ส่งออก Bioplastics รายใหญ่อันดับที่ 3 ของโลก และเป็นผู้ผลิตไบโอดีเซลรายใหญ่อันดับที่ 5 ของโลก และที่สำคัญด้านบริการและการท่องเที่ยว ไทยเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชียในด้าน Global Health Security (GHS) และเป็นอันดับที่ 5 ของโลกที่มีขนาดของตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism) ที่ใหญ่ที่สุด

ในส่วนความโดดเด่นด้านท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างมากและเป็นที่รับทราบในวงกว้างอยู่แล้ว ซึ่ง Cond Nast Traveler Readers’ Choice Awards 2022 ได้จัดให้ไทยเป็นอันดับที่ 3 ของโลกใน Top Countries in the World ให้กรุงเทพเป็นเมืองที่ดีที่สุดอันดับ 4 ของโลก (Best Cities in the World) และจัดอันดับให้ชีวาศรมเป็นอันดับที่ 1 ของโลกใน The Best Destination Spas in the World อีกด้วย

 

ขณะที่ ไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 5 ของประเทศที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวแบบผจญภัย (รองจาก บราซิล อิตาลี สเปน และกรีซ ตามลำดับ) ของการจัดอันดับจาก US News ปี 2565 รวมทั้งประเทศที่ดีที่สุด (Best Countries Ranking 2022) ในอันดับที่ 28 จาก 78 ประเทศที่ดีที่สุดในโลก

 

“ประเทศไทยถูกจัดอันดับอยู่ในประเทศชั้นนำของโลกในด้าน ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่า ในสายตาสถาบัน/องค์กรชั้นนำของโลก ประเทศไทยมีศักยภาพในด้านต่างๆ อยู่ในระดับแนวหน้าของโลก หรีอบางมิติไทยก็สามารถปรับขึ้นมาอยู่ในระดับชั้นกลางของโลกได้ ประกอบกับ ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดีของไทยทั้งในเชิงภาคเศรษฐกิจจริงและภาคการเงิน ความพร้อมด้านดิจิทัลและความเชื่อมโยงกติกาต่างๆ ของโลก

 

ถือเป็นข้อได้เปรียบของไทยและจะกลายปัจจัยที่จะส่งเสริมให้เกิดการดึงดูดการลงทุนและการเติบโตทางเศรษฐกิจ ต้องถือเป็นผลงาน รัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการพัฒนาความสามารถประเทศ เร่งสร้างโอกาส เดินหน้าประเทศไทย จนเป็นยอมรับในระดับโลก ผมไม่เข้าใจพรรคร่วมฝ่ายค้านจิตใจมืดบอดตั้งหน้าตั้งตาโจมตีรัฐบาลรายวันหาว่าไม่มีผลงานอะไร ทำประเทศถอยหลัง ทั้งที่รัฐบาลมีผลงานเป็นรูปธรรมชัดเจน มุ่งเล่นการเมืองเพียงอย่างเดียว”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube