fbpx
Home
|
ข่าว

เสธ.ทร.ลงพื้นที่บำรุงขวัญกำลังพลที่ช่วยน้ำท่วมสิงห์บุรี

Featured Image
เสธ.ทร.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลที่ช่วยน้ำท่วมสิงห์บุรีพร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยและผู้ป่วยติดเตียง

 

 

พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะเสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

 

โดยมีนายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และคณะผู้บริหารส่วนราชการในพื้นที่ ให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุปถึงสถานการณ์อุทกภัยใน จ.สิงห์บุรี ณ ที่ว่าการอำเภอพรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

 

จากนั้นเสนาธิการทหารเรือ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ หมู่ที่ 1 ต.พระงาม ให้โอวาทพร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่กำลังพล และมอบถุงยังชีพกองทัพเรือ ถุงยังชีพ “น้ำใจไทยพาณิชย์” จากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) แก่ผู้ประสบอุทกภัยและผู้ป่วยติดเตียง

 

จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม เป็นต้นมา กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้จัดกำลังพลจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฐานทัพเรือกรุงเทพ สนับสนุนในการช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัยบริเวณพื้นที่ อ.เมือง และ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี โดยได้จัดเรือท้องแบนพร้อมติดเครื่องยนต์ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในการรับ – ส่ง ตลอดจนการนำอาหาร ถุงยังชีพ และสิ่งของเครื่องใช้จากหน่วยงานต่างๆ เข้าไปมอบให้กับประชาชนที่อยู่ภายในชุมชน และการช่วยเหลือในด้านต่างๆที่ประชาชนร้องขอมา

 

ตามที่ จ.สิงห์บุรี ประสานขอรับการสนับสนุนกำลังพล อุปกรณ์ และยุทโธปกรณ์จากกองทัพเรือ เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ทำให้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชน เส้นทางการสัญจร และพื้นที่ทำการเกษตร ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฐานทัพเรือกรุงเทพ จึงได้จัดกำลังพลเข้าทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนประชาชนใน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยในเบื้องต้น

 

สำหรับประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน สามารถแจ้งเพื่อขอรับความช่วยเหลือจากกองทัพเรือ ได้ที่สายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube