fbpx
Home
|
ข่าว

“องอาจ” นัด ส.ส. ปชป. ประชุมเตรียมพร้อมประชุมสภา

Featured Image
“องอาจ” นัด ส.ส. ปชป. ประชุมเตรียมความพร้อมประชุมสภาสมัยสุดท้ายก่อนครบวาระยืนยันพิจารณากฎหมายเพื่อประโยชน์สูงสุดของสังคม

 

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้นัด ส.ส. ของพรรค ประชุมในวันอังคารที่ 1 พ.ย. นี้ เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมของการทำงานในสภาที่จะมีขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ย. เป็นต้นไปจนถึงเดือน ก.พ. ปีหน้า ซึ่งเป็นการประชุมสภาสมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง พ.ศ. 2565 ถือเป็นการประชุมสมัยสุดท้ายก่อนสภาจะครบวาระ 4 ปี

 

การเปิดประชุมสภาตั้งแต่เดือน พ.ย. มีวาระการประชุมที่สำคัญหลายเรื่อง ทั้งการพิจารณากฎหมายสำคัญที่อยู่ในความสนใจของประชาชนหลายฉบับ การยื่นกระทู้ถามรัฐบาล การเสนอญัตติต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน

 

ในวันพุธที่ 2 พ.ย. นี้มีระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่น่าสนใจคือการพิจารณากฎหมายที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วที่จะเข้าสู่การพิจารณาในวาระที่ 2 และ 3 มีกฎหมายที่รอพิจารณาตามระเบียบวาระอยู่ 5 ฉบับ? คือ

 

1. ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ
2. ร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต
3. ร่าง พ.ร.บ.เข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น
4. ร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางราง
5. ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง

 

 

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะใช้เวลาช่องทางการประชุมสมัยสุดท้ายก่อนสภาครบวาระอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะการพิจารณากฎหมายที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

 

ทั้งกฎหมายภาษีสรรพสามิต หรือที่เรียกกันว่า กฎหมายสุราก้าวหน้า กฎหมายกัญชา กัญชง รวมถึงกฎหมายขนส่งทางราง ซึ่ง ส.ส. ประชาธิปัตย์ จะใช้ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ พิจารณากฎหมายอย่างรอบคอบ ครอบคลุมทุกมิติ เล็งเห็นประโยชน์สูงสุดของสังคมและประชาชนเป็นสำคัญ เราไม่ได้พิจารณากฎหมายบนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองใด หรือเพื่อประโยชน์กลุ่มบุคคล กลุ่มทุนใดกลุ่มหนึ่งแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube