fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” เมิน พปชร. เปิด ส.ส.ใต้ ไม่สนลือจับขั้วเพื่อไทย

Featured Image
“จุรินทร์” เมิน พปชร. เปิด ส.ส.ใต้ ไม่สนลือจับขั้วเพื่อไทย ยันเข้มเงินบริจาคพรรคอยู่แล้ว

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคใต้ 19 คน ส่วนกระแสข่าวที่นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ จะนำบุตรสาว นางสาววชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานีของพรรค ไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย แม้จะมีการเปิดตัวกับพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว เพราะต้องการเปลี่ยนเขตลงสมัครนั้น นายจุรินทร์ ยืนยันว่า มีการพูดคุยกันตกผลึกแล้ว ก่อนที่จะมีการเปิดตัว ซึ่งสุดท้ายยังไม่ทราบว่า เขตการเลือกตั้ง จะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยเพียงใด เพราะตามกฎหมายการแบ่งเขต อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ จึงจะต้องรอติดตามอีกครั้ง แต่หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ก็จะถือว่าลงตัวแล้ว

 

สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทยพร้อมจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า นายจุรินทร์ ระบุ ยังจะต้องรอคำตอบจากประชาชน หลังการเลือกตั้งว่า ประชาชนจะตัดสินใจลงคะแนนให้ใครเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และให้เสียงแต่ละพรรคการเมืองมากน้อยเพียงใด เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลตามระบบรัฐสภา พรรคใดที่รวมเสียงข้างมากได้ ก็มีสิทธิจัดตั้งรัฐบาล และเสียงข้างน้อย ก็จะต้องเป็นฝ่ายค้าน ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ให้คำตอบก่อนที่ประชาชนจะใชสิทธิเลือกตั้ง

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการตรวจสอบเงินบริจาคพรรคพลังประชารัฐ ที่นักธุรกิจจีนเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงผิดกฎหมายว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้ปฏิบัติตามกฎหมายอยู่แล้ว เพราะให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตามกฎหมายมาโดยตลอด แต่การตรวจสอบขั้นสุดท้าย ก็จะต้องขึ้นอยู่กับคณธกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จะตรวจสอบ ส่วนที่เป็นข้อถกเถียงทางกฎหมาย พรรคพลังประชารัฐรับเงินบริจาคจากบุคคลที่ไม่ได้มีสัญชาติไทย จะกระทบต่อการถูกยุบพรรคหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ยอมรับว่า ตนเองไม่ทราบในรายละเอียด แต่เชื่อว่า กกต. จะเปิดโอกาสให้พรรคพลังประชารัฐได้ชี้แจง และเป็นอำนาจของ กกต.ในการตัดสิน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube