fbpx
Home
|
ข่าว

รองเลขาฯ เพื่อไทยจี้กกต.ตรวจสอบเงินบริจาค พปชร.

Featured Image
“ลิณธิภรณ์” จี้กกต.ตรวจสอบเงินบริจาค พปชร.ให้กระจ่าง เหตุอาจเป็นช่องทางใช้อำนาจรัฐ ฟอกธุรกิจสีเทา

 

 

นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง วิกฤตปัญหายาเสพติดที่กำลังทวีความรุนแรงจนกระทบความปลอดภัยในชีวิตประชาชน ข่าว พ่อฆ่าลูก แม่ฆ่าลูก ลูกฆ่าพ่อแม่ คนเมายาคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้คน สิ่งเหล่านี้สะท้อนว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตระหนักในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างแท้จริง และยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อเกิดกรณี เจ้าของผับดังย่านยานนาวา นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “หาวเจ๋อ ตู้” ถูกตำรวจจับเมื่อตรวจสอบพบว่ามีชื่อบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐจำนวน 3 ล้านบาทเมื่อปี 2564

 

โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ออกมายอมรับว่า ได้รับเงินบริจาคจริง และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กกต.กำหนด และพรรคพลังประชารัฐไม่มีความเชื่อมโยงใดๆกับผู้บริจาคและไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว

 

นาวสาวลิณธิภรณ์ ระบุว่า การปฎิเสธความเชื่อมโยงเงินบริจาค 3 ล้านบาท ของนายสมศักดิ์ ดูเป็นคำตอบที่ปฎิเสธความรับผิดชอบใช่หรือไม่ ในฐานะพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและเป็นพรรคการเมืองที่เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีมีอำนาจในการบริหารประเทศ การตรวจสอบที่มาของเงินรายได้จากการบริจาค โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด กลุ่มธรุกิจสีเทา เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อป้องกันการใช้อำนาจรัฐในการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้บริจาค จนประชาชนเกิดคำถามหรือข้อสงสัยได้ และขอตั้งข้อสังเกตุว่าพรรคพลังประชารัฐปล่อยให้บุคคลที่ทำธุรกิจสีเทามาบริจาคเงินสนับสนุนพรรคได้อย่างไร

 

นอกจากนี้อยากเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งต้องตรวจสอบเรื่อง 2 สัญชาติในการบริจาคมีผลต่อการรับเงินบริจาคของพรรคการเมืองหรือไม่เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับสังคมและควรมีการกำหนดระเบียบ ออกข้อบังคับให้สามารถตรวจสอบการบริจาคเงินของพรรคการเมืองเพื่อไม่ให้เกิด “การฟอกขาว” ของเครือข่ายธุรกิจสีเทาในอนาคต

 

วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้ขึ้นชื่อว่าจะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ และในระยะเวลาที่เหลืออยู่ของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะดูแลคุ้มครองอนาคตลูกหลานและประชาชนอย่างไรให้ปลอดภัยจากยาเสพติด ช่วยทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีให้คุ้มค่ากับกับภาษีของประชาชน เร่งปราบปรามยาเสพติด บ่อนการพนัน ช่วยเดินหน้าอย่างจริงจังเพราะประชาชนอยากเห็นผลงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube