fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส”ลั่นสอบปมจะนะไม่เกี่ยวการเมือง

Featured Image
“ธรรมนัส” ลั่นตรวจสอบโครงการต้นแบบจะนะ ไม่เกี่ยวการเมือง ปัดตีหัวใคร ย้ำทำเพื่อความถูกต้อง

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการดำเนินการขยายผลโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ไปสู่เมืองต้นแบบที่ 4 อำเภอจะนะ จ.สงขลา “เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต” เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ที่ประชุมชุดใหญ่ได้ตั้งคณะอนุกรรมการฯ เพิ่ม 2 คณะ ทำงาน 2 มิติ คือ มิติด้านกฎหมาย โดยภายหลัง ครม.มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2562 ให้ศึกษาโครงการเมืองต้นแบบจะนะ ทาง ศอ.บต. ได้ดำเนินการตามมติ ครม. หรือไม่ และมิติด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเมื่อ 14 ก.พ. 2564 ตนได้สั่งการให้อนุกรรมการฯ ทั้ง 2 คณะลงพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมในการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ส่วนตนเองก็จะลงพื้นที่อีกครั้ง หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเมื่อได้ข้อมูลทั้งหมด จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกรอบ 30 วัน จากนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่จะสรุปประมวลผลว่า ทิศทางโครงการจะเดินหน้าอย่างไร หรือจะย้อนกลับมานับหนึ่งใหม่ จึงต้องดูข้อมูลและข้อเท็จจริงด้วย ทั้งนี้ จะสรุปผลทั้งหมดก่อนส่งให้นายกรัฐมนตรี จะสิ้นสุดการทำงานในวันที่ 5 มีนาคม 2564

ร้อยเอก ธรรมนัส ยังกล่าวว่า ส่วนจะเชิญนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะกรรมการบริหารเขตพื้นที่พัฒนาเฉพาะกิจเมืองต้นแบบ” สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อ.จะนะ “มาชี้แจงหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ต้องเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลทั้งราชการและภาคเอกชน พร้อมยืนยัน การที่ตนเองถูกแต่งตั้งมาตรวจสอบเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวข้องการเมือง หรือมีนัยไปตีหัวใคร แต่เป็นเรื่องของรัฐบาลที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะ ศอ.บต. เป็นหน่วยงานของรัฐบาล ที่ต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามมติ ครม. และถือปัญหาเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องเร่งแก้ไข

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube