fbpx
Home
|
ข่าว

“ดีอีเอส”อนุมัติ 41 โครงการพัฒนาเศรษฐกิจ

Featured Image
“ดีอีเอส” อนุมัติ 41 โครงการ ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม แถลงข่าวประกาศผลการพิจารณาโครงการหรือกิจกรรม ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 41 โครงการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจอันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาและส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล ในประเทศไทย

 

อีกทั้งช่วยส่งเสริม ผลักดันนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ โดยกองทุนฯ ให้ทุนอุดหนุนหลายด้าน เพื่อพัฒนาศักยภาพคนไทย โดยมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างนวัตกรรมและริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดประโยชน์หลายด้าน เช่น ด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข ด้านบริหารจัดการที่เกี่ยวข้องกับการเงินและการลงทุน ด้านเกษตรกรรม ด้านการให้บริการของภาครัฐ และด้านการพัฒนาศักยภาพบุคลากรดิจิทัล เป็นต้น ปัจจุบันกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเป็นกองทุนชั้นนำในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และเปิดกว้างให้กับผู้เสนอโครงการทั้งหน่วยงานของรัฐ เอกชน หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจสามารถขอรับทุนสนับสนุนจากกองทุนฯ ได้”

 

จากการให้ทุนสนับสนุนฯ ของกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญของกองทุนฯ ในการส่งเสริม สนับสนุน ให้ความช่วยเหลือ และการให้ทุนอุดหนุนการวิจัย เพื่อสร้างนวัตกรรมและความเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลต่อไปในอนาคต

 

โดยโครงการที่ได้รับอนุมัติในปีนี้เป็นโครงการที่สร้างประโยชน์ต่อสาธารณะ และต่อการพัฒนาดิจิทัลของประเทศไทยในอนาคต ซึ่งจะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนให้ประเทศมีการพัฒนาด้านดิจิทัลทัดเทียมระดับเวทีโลกต่อไป โดยมีตัวอย่างโครงการตามกรอบนโยบายการให้ทุนทั้ง 4 ด้าน อาทิ กรอบนโยบาย Digital Agriculture ส่งเสริมและสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อส่งเสริม การบริหารจัดการเกษตรแบบเชิงรุก กรอบนโยบาย Digital Government & Infrastructure ส่งเสริมและสนับสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการออกแบบบริการภาครัฐ

 

กรอบนโยบาย Digital Manpower ส่งเสริมและสนับสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการวางแผน การจัดการศึกษาตลอดช่วงชีวิต และกรอบนโยบาย Digital Technology ส่งเสริมและสนับสนุนการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล มาประยุกต์ใช้ในกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม เพื่อการปรับเปลี่ยนสู่ยุคดิจิทัล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube