fbpx
Home
|
ข่าว

“เด็กชวน” เย้ย เพื่อไทย หวังส.ส.ใต้ 1 ที่นั่ง คนเดียวก็ไม่ได้

Featured Image
“เด็กชวน”เย้ย เพื่อไทย หวังส.ส.ใต้ 1 ที่นั่ง คนเดียวก็ไม่ได้ เชื่อคนปักษ์ใต้จำภาพความเจ็บปวดจากการบริหารงานในอดีตได้ดี โดยเฉพาะ” ตากใบ-กรือเซ”

 

 

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และเลขานการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศว่าหากได้ส.ส.ใต้ 1 ที่นั่งก็ถือว่าชนะแล้วว่า เป็นความคาดหวังที่น่าจะต่ำที่สุดของทุกพรรคการเมือง เพราะมีหลายพรรคที่หวังจะแลนด์สไลด์ได้ ส.ส.ภาคใต้ โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าภาคใต้มี ส.ส. 58 คน บางพรรคตั้งเป้า 35-40 คน บางพรรค 20-30 คน หรือบางพรรคตั้งเป้า 10-20 คน

 

รวมแล้วก็น่าจะเกิน 100 คนแล้ว ซึ่งผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องดูที่ประชาชนเลือก ดังนั้น พรรคเพื่อไทยหวัง 1 ที่นั่งนั้น เชื่อว่า คนภาคใต้ยังจำภาพของการบริหารงาน ในสมัยที่เป็นรัฐบาลได้ว่า สร้างความเจ็บปวดให้กับคนภาคใต้แค่ไหน ทั้งนโยบายการเลือกปฏิบัติ ถ้าไม่เลือกเราก็รอไปก่อน มีการจัดสรรงบประมาณที่ไม่เป็นธรรม ยกตัวอย่าง ถนนเพชรเกษม ถนนสายเอเชียที่ลงไปภาคใต้

 

ซึ่งได้รับการพัฒนามาโดยตลอด โดยเฉพาะสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย ที่ขยายเป็น 4 ช่องจราจร แต่มาสมัยรัฐบาลไทยรักไทย และเพื่อไทย กลับไม่ให้ความเป็นธรรม ซึ่งจัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมถนนน้อยกว่าทุกภาคจนทำให้ถนนสายนี้มีสภาพเลวร้ายที่สุดเท่าที่มีมา หรือแม้แต่ศูนย์ประชุมนานาชาติภูเก็ตก็ต้องรอก่อน ถูกตัดงบประมาณเพียงเพราะคนภูเก็ตไม่เลือกพรรคของท่าน

 

ขณะเดียวกัน เรื่องที่คนภาคใต้ฝังใจมาก คือ เหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่ตากใบ กรือเซะ เพราะหากคนใต้เลือกพรรคเพื่อไทยเข้าไปอีกเหตุการณ์การใช้ความรุนแรง การอุ้มฆ่า อุ้มหาย ก็อาจจะกลับมาร้าวความเจ็บปวดอีกครั้ง เพราะอดีตจะสอบปัจจุบัน และคาดว่าอนาคตจะเป็นแบบนั้น จึงเชื่อว่าถ้าพรรคเพื่อไทยต้องการจะได้ ส.ส. หัวหน้าพรรคเพื่อไทยต้องให้ความมั่นใจว่า จะไม่นำนโยบายการเลือกปฏิบัติการไม่ให้ความเป็นธรรมมาใช้ มิฉะนั้นส.ส.คนเดียวก็ไม่ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube