fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.ไฟเขียวต่างชาติรายได้สูงซื้อบ้าน-ที่ดิน1ไร่เงินลงทุน40ล.

Featured Image
ครม.เห็นชอบร่างกฎกระทรวง การได้มาซึ่งที่ดิน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน นอกจากนี้ยังต่ออายุการเว้นภาษีวิสาหกิจชุมชน

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า ที่ประชุมเห็นชอบร่างกฎกระทรวง การได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน เพื่อดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงของประเทศไทย

 

โดยก่อนหน้านี้ ครม.ได้เคยเห็นชอบแล้ว และมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย ไปศึกษาแนวทางการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการถือครองที่ดิน ให้การให้สิทธิการถือครองที่ดินแก่กลุ่มต่างชาติที่มีศักยภาพสูง

 

รวมทั้งหมด 4 ประเภทประกอบด้วย 1.กลุ่มประชาคมโลกที่มีความมั่งคั่งสูง 2.กลุ่มผู้เกษียณอายุจากต่างประเทศ 3.กลุ่มที่ต้องการทำงานจากประเทศไทย 4.กลุ่มที่มีทักษะเชี่ยวชาญพิเศษ ซึ่งทั้งหมดนี้จะไม่รวมผู้ติดตามที่จะเข้ามา

 

สำหรับสิทธิ์ที่จะได้รับที่ดิน คือ ไม่เกิน 1 ไร่ โดยเงินลงทุนต้องไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท และระยะเวลาการดำรงทุน ไม่น้อยกว่า 3 ปีนับแต่วันที่ยื่นขอ หากถอนการลงทุนก่อนครบกำหนดระยะเวลาการดำรงทุน สิทธิ์ที่ได้มาซึ่งที่ดินในส่วนที่ยังไม่ครบ 1 ไร่ ก็จะต้องถูกระงับไป

 

ด้านนางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมยังได้ขยายเวลาการยกเว้นจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของวิสาหกิจชุมออกไปอีก 3 ปี หลังหมด 31 ธันวาคม 2565 เป็น 31 ธันวาคม 2568 เพื่อสนับสนุนการดำเนินกิจการของวิสาหกิจชุมชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube