fbpx
Home
|
ข่าว

ครม. มีมติเห็นชอบร่างความร่วมมือด้านโทรคมนาคม

Featured Image
ครม. มีมติเห็นชอบร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และเทคโนโลยีดิจิทัล ระหว่างไทยและสปป.ลาว พัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือในระยะยาวและยั่งยืน

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครม.มีมติเห็นชอบร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และเทคโนโลยีดิจิทัล ระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของไทยและกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสารแห่ง สปป.ลาว

 

ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอ เพื่อเดินหน้าพัฒนาความร่วมมือด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่มีขอบเขตความร่วมมือ จำนวน 15 ด้าน

 

น.ส.ทิพานัน ระบุว่า ขอบเขตความร่วมมือทั้ง 15 ด้านประกอบด้วย 1.ด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และเทคโนโลยีดิจิทัล 2.รัฐบาลดิจิทัล 3.เศรษฐกิจดิจิทัล 4.เมืองอัจฉริยะ 5.ทักษะด้านดิจิทัล 6.ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ 7.ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ 8.การส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมไอซีที โทรคมนาคม และดิจิทัล

 

ได้แก่ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ดิจิทัลคอนแทนต์ และการบริการที่เกี่ยวข้อง 9.โครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ และการพัฒนาการให้บริการ 10.นวัตกรรมด้านไอซีทีและเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น การจัดทำข้อมูลขนาดใหญ่อินเทอร์เน็ตเพื่อและคลาวด์คอมพิวติ้ง 11.โอกาสด้านดิจิทัล เช่น การรู้เท่าทันดิจิทัล การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลส่งเสริมโอกาส และศักยภาพของประชาชน และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 12.การวิจัย พัฒนาและนวัตกรรมในด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และเทคโนโลยีดิจิทัล

 

13.การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ รวมถึงความร่วมมือและความช่วยเหลือในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ 14.ส่งเสริมและอำนวยความสะดวกให้แก่วิสาหกิจเพื่อสร้างความร่วมมือด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และเทคโนโลยีดิจิทัล และ15.สาขาอื่นๆ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube