fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1 เผย ออกหมายจับปลัดและ อส.รวม 6 คน

Featured Image
มท.1 เผย ออกหมายจับปลัดและ อส.รวม 6 คน เรียกรับผลประโยชน์ไม่ดำเนินคดีผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ให้ว่าตามกฎหมาย ด้านโฆษกประทรวงมหาดไทยเผย ยังไม่คาดโทษผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หลังพบผู้ใต้บังคับบัญชากระทำผิด ชี้อยู่ระหว่างหาข้อเท็จจริง

 

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเหตุการณ์การออกหมายจับปลัดและ อส.รวม 6 คน เรียกรับผลประโยชน์ไม่ดำเนินคดีผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เพื่อต่อรองแลกเปลี่ยนผู้ต้องหา ในจังหวัดสงขลา ว่า ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกฏหมาย

 

 

ด้านนายชัยวัฒน์​ ชื่นโกสุม​ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย  เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เมื่อศาลได้ออกหมายจับก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนก่อนหน้านี้รัฐบาลประกาศคาดโทษข้าราชการที่ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้ว่าราชการจังหวัดจะต้องรับผิดชอบเนื่องจากเป็นหน่วยที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาเมื่อผู้ใต้บังคับบัญชาถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดก็เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาที่จะต้อง ว่า ไปตามกระบวนการยุติธรรมและตั้งคณะกรรมการสอบสวนเมื่อปรากฏข้อเท็จจริงก็ต้องมีการลงโทษทางวินัยส่วนคดีอาญาที่ถูกกล่าวหาก็ว่าไปตามขั้นตอนของ พนักงานสอบสวนและอัยการ

 

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด จะต้องแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่นั้น โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดมีหน้าที่บังคับบัญชาในสังกัดอยู่แล้วเป็นเรื่องที่ผู้ว่าราชการจังหวัดจะต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงดำเนินการตามแต่กรณี อย่างไรก็ตาม การที่รัฐบาลประกาศต่อสู้กับยาเสพติดเป็นเรื่องที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายทุกเดือนอยู่ ว่า จะต้องเข้มงวดเพราะเป็นข้าราชการจะต้องไม่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อย่างไรก็ตาม เมื่ออยู่ในชั้นของการกล่าวหาก็ต้องไปต่อสู้เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าข้อกล่าวหานั้นมีข้อเท็จจริงอย่างไรให้ว่าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนผู้บังคับบัญชาก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เมื่อพบการกระทำความผิด ก็มีโทษทางวินัย โดยไม่ต้องรอในเรื่องของกระบวนการยุติธรรม

 

 

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขณะที่กระทรวงมหาดไทย ก็จะให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่เพราะทุกเรื่องเมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วก็ต้องให้ความร่วมมือกับผู้ที่มีหน้าที่ ในขณะเดียวกัน ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ว่าราชการจังหวัดเนื่องจากยังไม่ปรากฏว่าเป็นความบกพร่องจากผู้ว่าราชการจังหวัด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube