Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ไม่พูดนายกฯ คนละครึ่ง

Featured Image
“บิ๊กตู่” รูดซิปปาก ส.ส.ปักษ์ใต้ พปชร. เสนอสูตรนายกฯ คนละครึ่ง ขณะที่ “บิ๊กป้อม” ปัดตอบจับมือพรรคเพื่อไทย ตั้งรัฐบาล

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เสนอแคมเปญ “หมดที่ลุงตู่ สู่ลุงป้อม” หรือนายกรัฐมนตรีคนละครึ่ง พร้อมทั้งปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า อยากให้มีการส่งไม้ต่อ เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีข้อดีมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทันที

 

ขณะที่พล.อ.ประวิตร ก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณีการแบ่งวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในครั้งหน้าคนละครึ่ง เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ สามารถดำรงตำแหน่งได้อีกแค่ 2 ปีและยึงปฏิเสธการตอบถึงโอกาสที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลสมัยหน้า ก่อนจะเดินทางกลับทันที

 

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกต พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร มีสีหน้าที่ค่อนข้างเรียบเฉย ที่ยังคงสงวนท่าทีในการตอบคำถามประเด็นทางการเมือง และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พล.อ.ประวิตร ใช้ประตูทางออก ด้านข้างตึกสันติไมตรี ซึ่งที่ผ่านมาพล.อ.ประวิตร ไม่เคยหนีออกประตูดังกล่าวเลย จึงคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นการหลีกเลี่ยงที่จะเผชิญหน้ากับผู้สื่อข่าวเพราะช่วงนี้มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองในหลายเรื่อง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube