fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ยังไม่หนีพปชร. บอก เร็วไปรับเงื่อนไขเพื่อไทย

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ยังไม่หนีพปชร. บอก เร็วไปรับเงื่อนไขเพื่อไทย จับมือจัดตั้งรัฐบาล ยังมั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า พลังประชารัฐยังเป็นพรรคใหญ่ ขอรอทุกอย่างหลังเลือกตั้ง มอง นายกฯไม่สมัครสมาชิกพรรคไม่ใช่จุดอ่อน

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเงื่อนไขที่พรรคเพื่อไทยยื่นข้อเสนอให้พักที่จะจับมือร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคพลังประชารัฐรับได้หรือไม่ ว่า เรื่องแบบนี้ตอบกันไม่ได้หรอก

 

ส่วนการยื่นเงื่อนไขหากไม่มีการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็อาจจะสามารถจับมือกับพรรคเพื่อไทยได้ นายชัยวุฒิมองว่า เรื่องนี้ยังเร็วไปที่จะคุย ที่จะจัดมือกันจัดตั้งรัฐบาล ต้องรอผลการเลือกตั้งก่อน และรอ เลือกตั้งก่อน รวมไปถึงเสียง ส.ส. ในสภา และนโยบายของแต่ละพรรค แต่โดยหลักการของพรรคพลังประชารัฐ จะเน้นทำงานเพื่อประชาชน และทำตามนโยบายต่างๆที่คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน อะไรที่สร้างปัญหาให้กับประชาชนหรือสร้างความแตกแยก เราก็จะไม่เอาด้วยอยู่แล้ว

 

เมื่อถามย้ำว่าหากฟังเงื่อนไขแล้วเราสามารถรับเงื่อนไขได้หรือไม่ มองว่า ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมารับหรือไม่ เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งแล้ว ค่อยมาคุยกันอีกทีดีกว่า แต่ถ้าเป็นพรรคใหญ่ที่จะจับมือร่วมกับรัฐบาลคงเป็นไปได้ยาก เพราะการเมืองต้องรอการตรวจสอบ รวมไปถึง มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังเป็นพรรคใหญ่ เพราะขณะนี้ยังเป็นอยู่

 

นายชัยวุฒิ ยังระบุอย่าใช้คำว่าไม่ชัดเจน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรคจะถือเป็นจุดอ่อนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่แรกอยู่แล้ว โดยตอนนี้ก็ยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ส่วนแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีใครบ้างนั้น มองว่า ยังไม่ถึงเวลา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ สามารถที่จะสมัครสมาชิกพรรคพร้อมผู้สมัครส.ส.ได้เนื่องจากยังมีเวลาอยู่

 

เมื่อถามย้ำว่า ผู้ที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ควรจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวย้ำว่า ตนเองไม่สามารถตอบได้ และที่ช่วงนี้ ใกล้จะมีการเลือกตั้งแล้ว กระแสพรรคพลังประชารัฐ ยังคงเหมือนเดิมหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาภายใน รวมไปถึงส.ส.ไหลออก นายชัยวุฒิ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีความแตกแยก หรือทะเลาะกันจนออกจากพรรค เพียงแต่การที่มีคนย้ายเข้าย้ายออกเป็นเรื่องปกติทางการเมือง และเป็นเรื่องในพื้นที่ ไม่ใช่ความแตกแยก หรือนโยบายบางอย่างที่เห็นว่าเหมาะสม แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ความแตกแยก

 

ส่วนที่มีหลายฝ่ายมองว่าเป็นการหนีตายไปสังกัดพรรคอื่น นายชัยวุฒิกล่าวว่า มีหนีตายจากพรรคอื่นมาพรรคเราก็มี ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่สุดท้ายอยู่ที่ประชาชนตอนเลือกตั้ง แต่ตอนนี้เท่าที่ทำโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชน หลายพื้นที่ความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ และพลังประชารัฐ ก็ยังมี และเชื่อว่าแม้จะมีส.ส.ย้ายพรรคไป แต่สุดท้ายเขาก็เลือกพรรคพลังประชารัฐ

 

ส่วนจุดขายของพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิกล่าวว่า จุดขายของเราคือการเป็นรัฐบาล มีแรงสนับสนุน ที่จะทำงานเพื่อประชาชน และมีผลงานหลายอย่างที่จะทำให้ประชาชนยอมรับได้ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการออกนโยบายหาเสียงอย่างเป็นทางการ ที่ผ่านมารัฐบาลติดปัญหาหลายอย่างทั้งการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และต่อด้วยสถานการณ์อุทกภัย ปัญหาต่างๆเยอะ เราจึงไม่อยากรณรงค์หาเสียงในตอนนี้ แต่เชื่อว่าสุดท้ายประชาชน ก็จะเห็นความมั่นคง ความสงบสุข ความอยู่ดีกินดี ที่รัฐบาล

 

ทั้งนี้นายชัยวุฒิ ยังกล่าวในช่วงท้าย โดยยืนยันว่าจะยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และย้อนถามสื่อมวลชนว่าเหตุใดจึงถามแบบนี้ ตนเป็นคนก่อตั้งพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรค ต้องอยู่สิจะไปไหนล่ะ ก่อนที่จะหัวเราะกลบเกลื่อน และยังไม่มี ใครทาบทามไปอยู่พรรคใด ไม่มีใครสนใจเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube