fbpx
Home
|
ข่าว

“ชญาภา” ชี้อุบลฯยังจมบาดาล “อุ๊งอิ๊ง” ลงพื้นที่ 24 ต.ค.นี้

Featured Image
“ชญาภา” ชี้ อุบลฯยังจมบาดาล ติง “ประยุทธ์”เป็นรัฐบาล ปล่อยประชาชนนอนข้างถนน มองไม่เห็นปัญหา เผย “อุ๊งอิ๊ง” ยกทีมเตรียมลงพื้นที่ 24 ต.ค.นี้ร่วมให้กำลังใจ

 

 

นางสาวชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังน่ากังวลในหลายพื้นที่ทั่วประเทศในขณะนี้ว่า ปริมาณน้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บางพื้นที่น้ำท่วมหนักกว่าปี 2554 และปี 2562 เช่น จังหวัดอุบลราชธานี ประชาชนต้องทนอยู่กับน้ำท่วมนานหลายเดือน บางพื้นที่บ้านเรือนท่วมจมบาดาลมาเกือบ 4 เดือน

 

แต่ยังคงไม่ได้รับการช่วยเหลือและเยียวยาจากภาครัฐเท่าที่ควร มีแต่หน่วยงานท้องถิ่นที่ร่วมแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งยังไม่เพียงพอและไม่ทั่วถึงกับวิกฤติการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้มีข้อจำกัดหรือถูกผูกมัดด้วยกฎเหล็กของ กกต.180 วัน เหมือน ส.ส.และในฐานะนายกรัฐมนตรี มีอำนาจสูงสุดของฝ่ายบริหาร สามารถสั่งการเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

 

แต่กลับกลายเป็นว่าการลงพื้นที่น้ำท่วมของพล.อ.ประยุทธ์เป็นเพียงการรับฟังการรายงานจากหน่วยงานเฉพาะหน้าเท่านั้น เป็นนายกรัฐมนตรีที่มองไม่เห็นปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าปัญหาจะกองอยู่ตรงหน้าก็ตาม ไร้มาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนจากภาครัฐที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ ปล่อยให้ประชาชนลอยคอรอความช่วยเหลือนับเดือน

 

 

นางสาวชญาภา ระบุว่า ถึงแม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่านค้าน ไม่มีอำนาจบริหารในมือ แต่ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยและ ส.ส.ของพรรคก็ไม่เคยนิ่งดูดายต่อความทุกข์ยากของประชาชน ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด อีกทั้งยังมีหลายข้อเสนอแนะทั้งในระยะสั้นและระยะสั้นยาวให้แก่รัฐบาลมาโดยตลอด เพื่อนำไปช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดและทันท่วงที แต่ไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควรซึ่งในวันจันทร์ที่ 24 ต.ค.65 นี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย

 

และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลราชธานี รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมือง

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม และโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานีเพื่อให้กำลังใจและสอบถามรับฟังปัญหา ความทุกข์ร้อนของชาวอุบลราชธานีเพิ่มเติม หลังจากก่อนหน้านี้จนถึงปัจจุบัน ส.ส.เพื่อไทย ได้เคียงข้างร่วมทุกข์กับชาวอุบลราชธานีมาอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจเต็มในการบริหารและจัดสรรงบประมาณ เร่งเยียวยาและดำเนินการช่วยเหลือประชาชนโดยด่วนและให้รวดเร็วกว่าในภาวะปกติ ความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้ อย่าลืมว่าน้ำท่วมไม่ได้หยุดเสาร์-อาทิตย์ เหมือนรัฐบาล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube