fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” ควง “ส.จ.ต้น” ลุยน้ำท่วมนนทบุรี

Featured Image
“สุดารัตน์” ควง “ส.จ.ต้น” ลุยน้ำท่วมนนทบุรี เผยกว่าสองหมื่นคนยังเดือดร้อนน้ำท่วมขังมาแล้วกว่า 2 เดือน จี้รัฐเร่งซ่อมแซมแนวผนังกั้นน้ำที่มีรอยรั่วโดยด่วน เชื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน-แก้ปัญหาให้ชาวนนทบุรี อาศัยริมเจ้าพระยา คลองใกล้เคียงได้

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยต่อเนื่องอีกหนึ่งพื้นที่ วันนี้เป็นการลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี พร้อมนายอนุศักดิ์ เรืองชู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนนทบุรี พรรคไทยสร้างไทย

 

ลงพื้นที่ชุมชนวัดสวนใหญ่ ชุมชนวัดจันทร์ชุมชนวัดลุ่ม ชุมชนวัดม่วง ชุมชนวัดลุ่ม ชุมชนวัดกล้วย และอีกหลายๆ ชุมชน ซึ่งอยู่ติดคลอง และอยู่หลังแนวเขื่อนกั้นแท่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีผู้ประสบภัยน้ำท่วมรวมไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 เดือน

 

ด้านนายอนุศักดิ์ ระบุว่า ปัญหาน้ำท่วมในลักษณะดังกล่าวซ้ำซากทุกปี เนื่องจากเขื่อนและประตูกั้นน้ำไม่สามารถป้องกันน้ำขึ้นน้ำลงจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ แม้จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เข้ามาซ่อมแซมเขื่อนแล้วก็ตาม แต่ก็ยังพบปัญหาผนังกั้นน้ำ ในหลายจุดรั่วอยู่ จึงทำให้ชุมชนที่อยู่ในแนวเขื่อนกั้นน้ำ ประสบปัญหาน้ำท่วมขังในลักษณะเช่นนี้ทุกปี

 

จึงขอส่งเสียงไปยังเทศบาลแต่ละเทศบาลที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ชุมชนติดริมน้ำ ให้เร่งเข้ามาซ่อมแซม ผนังกั้นน้ำและแนวเขื่อนที่ยังมีรอยรั่วโดยด่วน เพราะที่ผ่านมาประชาชนมีความยากลำบากเป็นอย่างมาก

 

โดยเฉพาะการเข้าออกพื้นที่บ้านต้องใช้เรือในการสัญจร แม้จะสามารถเดินเท้าลุยน้ำเข้าไปได้ แต่ในช่วงมืดค่ำต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก ขณะเดียวกันในหลายชุมชนมีผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเข้าออกชุมชนได้ เริ่มเกิดความเครียด ปัญหาด้านสาธารณสุข เช่น โรคน้ำกัดเท้า รวมถึงสัตว์มีพิษที่หนีน้ำเข้ามาอาศัยอยู่ร่วมกับคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube