fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชัย” ดักคอรัฐพอได้แล้วคนละครึ่งแนะทุ่มงบฯ แก้หนี้

Featured Image
“พิชัย” เตือนรัฐพอได้แล้วคนละครึ่ง เศรษฐกิจเริ่มฟื้น เสียตังค์ฟรี แนะทุ่มงบฯ ไปแก้หนี้สินประชาชนดีกว่า

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีรัฐบาลเตรียมพิจารณาคนละครึ่งเฟส 6 ว่า โดยหลักการแล้วนั้นในภาวะที่ประชาชนเดือนร้อนในช่วงภาวะโควิดการฟื้นฟูเศรษฐกิจก็มีความจำเป็น แต่ในภาวะปัจจุบันซึ่งเศรษฐกิจเริ่มที่จะฟื้นตัวแล้วการที่จะดำเนินการโครงการคนละครึ่งต่อนั้นจะเป็นการเสียเงินไปฟรีๆ

 

ทั้งนี้นายพิชัย กล่าวต่อว่า ทางรัฐบาลควรที่จะนำงบประมาณไปใช้ในเรื่องที่เกิดประโยชน์มากกว่า อย่างเช่นปัญหาหนี้สินที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนกันอยู่ ว่าจะทำอย่างไรจึงจะสามารถแก้ปัญหาได้ การเจรจาเรื่องหนี้ ต้องลดหนี้แบบ ลดต้น ลดดอกให้กับธุรกิจต่างๆ เพื่อให้ฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น ควรจะนำเงินมาใช้ในส่วนนี้เสียมากกว่า

 

จะมาดำเนินการคนละครึ่งต่อ เพราะที่ผ่านมาการทำโครงการคนละครึ่งไม่ได้ช่วยเศรษฐกิจให้ดีขึ้น แต่เป็น เหมือนการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ไม่ได้เกิดประโยชน์กับเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นปัญหาที่รัฐบาลคิดอย่างอื่นไม่เป็นนอกจากการแจกเงิน และการทำเช่นนี้เหมาะกับช่วงที่เศรษฐกิจแย่สุดๆแต่ไม่ได้เหมาะกับช่วงนี้ที่เศรษฐกิจกำลังจะฟื้นควรที่จะคิดดำเนินการในทิศทางอื่นมากกว่า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube