fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.เตรียมเชิญ “ประยุทธ์” แจงข้อมูลทุจริตสวัสดิการบ้านทหาร

Featured Image
ปธ.กมธ.พัฒนาการเมืองฯเตรียมเชิญ “ประยุทธ์” ในฐานะรมว.กลาโหม ชี้แจงข้อมูลการทุจริตสวัสดิการบ้านทหารชั้นผู้น้อย

 

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมผู้เสียหาย ที่ต้องการให้ช่วยตรวจสอบ กรณีกู้สวัสดิการทหารบก ซื้อบ้านของกำลังพล ว่า เรื่องดังกล่าวทำให้กระทรวงกลาโหมต้องออกมาพิสูจน์ความจริงต่อประชาชนในหลายรายละเอียด เช่น โครงการการทุจริตด้านสวัสดิการทหารชั้นผู้น้อย ราคาหลังละ 1.5 ล้านบาทและเงินทอนให้กับผู้ตรวจงานผู้ว่าจ้าง ซึ่งกระบวนการเงินทอนเหล่านี้ก่อให้เกิดเหตุกราดยิงที่โคราชปี 2563 ทำให้เกิดการทุจริตครั้งใหญ่ในทหารชั้นผู้น้อย ซึ่งมาถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า และยังไม่มีการขุดคุ้ยผู้ที่กระทำความผิด อีกทั้งโยนความผิดไปเพียงว่าทหารนายนั้นเป็นผู้ป่วยจิตเวช

ทั้งนี้ในเอกสารที่ยื่นมามีรายละเอียดการกินหัวคิว ผู้ก่อสร้างมีการจ่ายใต้โต๊ะให้ผู้ตรวจรับสุดท้ายไม่มีการโอนบ้านให้กับนายทหารชั้นผู้น้อย มีรายละเอียดการโอนเงินส่วนต่าง 5% มีการพยายามข่มขู่ผู้ที่ร้องเรียน ตนไม่ได้เรียกร้องไปยังผู้บัญชาการทหาร แต่ปัญหาอยู่ที่กระบวนการต่างๆของกองทัพ และเรื่องราวต่างๆที่นายทหารชั้นผู้น้อยต้องรับอยู่ในตอนนี้คือการคอรัปชั่นของนายทหารชั้นนายพลที่มีอยู่มาก

 

ดังนั้นเรื่องนี้จึงจำเป็นที่จะเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม มาให้ข้อมูลต่อไป

 

ด้านนายไพศาล ระบุว่า การที่ออกมาวันนี้ เพื่อป้องกันภาคประชาชนจึงต้องมาร้องต่อกมธ.ภาคประชาชน และไม่อยากให้เกิดเหตุสลดใจขึ้นอีกและการออกมานี้เป็นการป้องปราม ปกป้องกำลังพลชั้นผู้น้อยไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้เป็นขยะที่ซุกอยู่ใต้พรมตั้งแต่ปี 2563

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube