fbpx
Home
|
ข่าว

“เจ๊นุช” รับกลาง กมธ.ปปช. มีความสัมพันธ์สมาชิกรัฐสภา

Featured Image
“เจ๊นุช” รับกลาง กมธ.ปปช. มีความสัมพันธ์สมาชิกรัฐสภา บินไปต่างประเทศจริง แต่ออกค่าใช้จ่ายเองบางส่วน ด้าน “ธีรัจชัย” ขอ “บิ๊กโจ๊ก” ส่งเอกสารเพิ่มให้ครบ

 

 

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึง กรณีคดีสิบตำรวจโทรหญิงกรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช โดยนายธีรัจชัย ระบุว่า คณะกรรมาธิการฯ ได้สอบข้อเท็จจริงมาระยะหนี่ง ซึ่งเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้เชิญพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเจ้าของคดี และตัวแทนของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึง 2 ครั้ง

 

โดยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ได้ให้ข้อเท็จจริงค่อนข้างชัดเจนทุกประเด็น ตั้งแต่ขั้นตอนการเข้ารับราชการของสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ การดำเนินการ รวมถึงการขออนุญาตย้ายไปส่วนต่างๆ แต่เอกสารบางส่วน ยังไม่ได้ส่งมาให้กรรมาธิการฯ จำนวนมาก

 

ทั้งนี้ ในส่วนที่คณะกรรมาธิการญ สงสัยหลายเรื่อง วันนี้ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้สอบข้อเท็จจริงจากสิบตำรวจโทกรศศิร์ แบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์จากเรือนจำที่จังหวัดราชบุรี โดยสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ยอมรับถึงความสัมพันธ์กับสมาชิกรัฐสภาท่านหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2555-2562 โดยมีการติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ไม่ทราบว่า ตนเองเข้ารับราชการได้อย่างไร แต่ได้มีการสมัครโดยบังเอิญ ที่ในขณะนั้น เปิดรับแค่ 2 ตำแหน่ง มีการยกเว้นอายุ แล้วพบว่า คุณสมบัติเข้ากับตนเองพอดี

 

โดยขณะนี้กรรมาธิการฯ สามารถประมวลภาพต่างๆ ได้ชัดเจนขึ้น ในการที่สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ได้รับแต่งตั้งในคณะกรรมาธิการ 4 คณะในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และวุฒิสภา เห็นชัดถึงระบบอุปถัมภ์ของประเทศไทย

 

ส่วนเรื่องการขอตัวไปช่วยงาน ที่ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า นายธีรัจชัย ระบุว่า สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ยอมรับว่า ไม่ได้ไปราชการตามที่ระบุไว้จริง แต่อยู่ในพื้นที่ กทม. และราชบุรี โดยเคยไปในพื้นที่ เพื่อรับคำสั่งเพียง 2 ครั้ง แบบไม่ได้ค้างคืน

 

สำหรับการไปดูงานต่างประเทศ สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ยอมรับว่า ไปดูงานจริง แต่มีค่าใช้จ่ายที่ออกเองบางส่วน และสมาชิกรัฐสภาท่านนั้นออกให้ เมื่อถามว่า สมาชิกรัฐสภาท่านนี้ ผิดจริยธรรมหรือไม่ นายธีรัจชัย ขอให้รอข้อเท็จจริงอีกรอบ ตนได้ถามถึงความสัมพันธ์กับท่านอื่นด้วย แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน หลายอย่างคลี่คลายแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ทางกรรมาธิการฯ ขอให้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ส่งเอกสารที่ขอไปเพิ่ม เพื่อกลับมาพิจารณาในกรรมาธิการฯ พร้อมยืนยันว่า จะมีการเชิญสมาชิกรัฐสภาท่านนั้น เข้าชี้แจงในกรรมาธิการอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube