fbpx
Home
|
ข่าว

ศปปส.ยื่นปธ.สภายับยั้งสส.จาบจ้วง

Featured Image
ศปปส. ยื่นประธานสภาฯ ยับยั้ง ส.ส. จาบจ้วงสถาบันวันซักฟอก พร้อมให้กำลังใจ “สิระ” คัดค้านญัตตินี้

ตัวแทนศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานสภาฯ โดยขอให้ระงับการจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันในรัฐสภา เนื่องด้วยในวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2564 จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งอาจมีการพาดพิงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเห็นว่า หากมีการพาดพิง ประธานสภาฯ จะต้องยุติยับยั้ง เพื่อไม่ให้มีการอภิปรายที่หมิ่นเหม่ต่อสถาบัน วันนี้ จึงขอออกมาแสดงจุดยืนและเจตจำนงในการระงับการก้าวล่วงต่อสถาบันในสภา เพื่อปกป้องเกียรติและแสดงถึงความเคารพต่อสถาบัน โดยผ่านประธานสภาไปยัง ส.ส. ในการประชุมสภาครั้งนี้

ขณะเดียวกัน ศปปส. ยังยื่นหนังสือพร้อมให้ดอกไม้ให้กำลังใจกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ นายสิระได้ยื่นหนังสือถึงนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่2 เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 โดยมีใจความสำคัญคัดค้านญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เนื่องจากมองเห็นว่า เป็นการล่วงเกินสถาบัน

ด้านนายสิระ ระบุว่า ถือเป็นญัตติประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยมีมาก่อน อย่าคิดว่า เป็น สส. แล้ว จะไปประกันตัวใครที่ชุมนุมก็ได้ โดยเรียกร้องให้ปกป้องสถาบันไม่ใช่ไปปกป้องคนที่จาบจ้วงสถาบัน พร้อมยืนยัน จะทำหน้าที่ในสภาในการคัดค้านถึงที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube