fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมประชุม ครม. -มท.1ดูน้ำท่วมอุบลฯ

Featured Image
นายกฯ เตรียมประชุม ครม. “พล.อ.อนุพงษ์”ติดภารกิจลงพื้นที่น้ำท่วมอุบลฯ “อิทธิพล”นำคณะเข้าพบ ประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ทอดกฐินทั่วไทยฯ”

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

 

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ได้มาเข้าร่วมการประชุมเนื่องจากติดภารกิจลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมและตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ จ.อุบลราชธานี

 

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ทอดกฐินทั่วไทย ร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนา พุทธศักราช 2565”

 

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจ มีวาระเพื่อทราบ อาทิ การเสนอความเห็นของการจัดตั้งกองทุนพัฒนาวิสาหกิจและกองทุนอ้อยและน้ำตาลของคณะกรรมการนโยบาย การบริหารทุนหมุนเวียน,รับทราบข้อสังเกต ของคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบ แห่งชาติ ที่ 19/2560 เรื่อง การปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาคของกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 3 เมษายน พุทธศักราช 2560 พ.ศ…รับทราบรายงานผลการพิจารณาตามข้อสังเกตคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจ ข้อมูลเครดิต (ฉบับที่…) พ.ศ…..

 

 

ส่วนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอความเห็นชอบร่างข้อตกลงความร่วมมือการดําเนินโครงการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโดย อาศัยระบบนิเวศในบริบทความร่วมมือระหว่างประเทศ กําลังพัฒนาในลุ่มน้ำโขง,กระทรวงการคลังการดําเนินการตามคํามั่นที่ให้กับสหภาพยุโรปในการเข้าภาคีในความตกลงพหุภาคีระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้มีอํานาจ ในการแลกเปลี่ยนรายงานข้อมูลรายประเทศ และร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ…) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นราฎากร (มาตรการภาษี เพื่อสนับสนุนการถ่ายทําภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย)

 

กระทรวงแรงงานการยกเว้นการแสดงหลักฐานใบรับรองแพทย์ว่าเป็นผู้ไม่มีโรคต้องห้าม และการแสดงตัวตนเพื่อขอรับใบอนุญาต ทํางานอิเล็กทรอนิกส์ด้วยตนเอง สําหรับผู้ขอและผู้ถือ long-term resident visa (LTR Visa) [ร่างประกาศ กระทรวงแรงงาน เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวทํางานในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ ตามมาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจ และการลงทุนโดยการดึดดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย (ฉบับที่..)

 

กระทรวงการคมนาคม ขออนุมัติดําเนินงานก่อสร้างโครงการสะพานข้ามทะเลสาบ อําเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา – อําเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ของกรมทางหลวงชนบท และการขออนุมัติดําเนินงานก่อสร้างโครงการสะพานเชื่อมเกาะลัน ตา ตําบลเกาะกลาง-ตําบลเกาะลันตาน้อย อําเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ และกระทรวงพาณิชย์ขอรับจัดสรร งบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2566 งบกลาง รายการเงินสํารองจ่ายเพื่อกรณี ฉุกเฉินหรือจําเป็น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube