fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ. กิจการเด็กเตรียมลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์

Featured Image
กมธ. กิจการเด็ก สภาฯ เตรียมลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ร่วมให้กำลังใจและสอบถามข้อมูลประชาชนในพื้นที่เพื่อหาแนวทางแก้ไขในสภา

 

 

 

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ โฆษกคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึงแนวทางการเฝ้าระวังความรุนแรง และมาตรการดูแลความปลอดภัยของเด็ก เนื่องจากโศกนาฏกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภูที่ผ่านมาว่า ได้นำพาความเศร้าโศกมายังประชาชนทั่วประเทศ ทางคณะกรรมาธิการกิจการเด็กฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น จึงได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจ รับทราบ และ สอบถามต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมาธิการเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

โดยเบื้องต้นที่ประชุมได้พิจารณาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นที่ได้รับผลกระทบมาจากยาเสพติด การครอบครองอาวุธปืนของบุคคล โดยกรรมาธิการต่างร่วมกันเสนอแนะแนวทางอย่างกว้างขวาง เช่น เรื่องการสร้างการภูมิคุ้มกันทางสังคม การสร้างชุมชนที่เข้มแข็งเพื่อเฝ้าระวังเหตุตลอดจนการเคารพความแตกต่างและความหลากหลายเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข , มาตรฐานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัย และการปรับปรุงอาคารและสภาพแวดล้อมให้มีความเหมาะสมกับการป้องกันเหตุต่างๆ,นโยบายของภาครัฐจะต้องมีมาตรการดูแลและเยียวยาต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นอย่างไร เป็นต้น

 

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการจึงมีมติเสนอให้คณะรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจขึ้นเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและเฝ้าระวังเหตุความรุนแรงรวมถึงกำหนดมาตรฐานดูแลความปลอดภัยของเด็ก แผนการรับมือ และความช่วยเหลืออย่างรอบด้านพร้อมเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรแต่งตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็กในทุกมิติ

 

อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคมนี้ ทางคณะกรรมาธิการจะร่วมกันลงพื้นที่ไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เพื่อรวมให้กำลังใจและสอบถามข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมพิจารณาแนวทางป้องกันต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube