fbpx
Home
|
ข่าว

“จตุพร-นิติธร” มองขาด 3 ป.ขาลง-ลต.อย่างไรก็พัง

Featured Image
“จตุพร-นิติธร” มองขาด 3 ป.ขาลง ชี้เลือกตั้งใหม่ตามเกมเผด็จการ “อย่างไรก็พัง” เตือนนักการเมือง 3 ป. เป็นทหารมีเป้าหมายชัด

 

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ คณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน โดยเชื่อมั่นว่า อำนาจกลุ่ม 3 ป.อยู่ในช่วงขาลง จึงเป็นจังหวะเหมาะของพรรคการเมืองจะจับมือร่วมพลังกับประชาชนลงถนนเคลื่อนไหวใหญ่ไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศ เพื่อสร้างอำนาจอธิปไตยของปวงชนอย่างจริงจัง พร้อมเตือนสติ ถ้ายังเล่นตามเกมเลือกตั้งภายใต้กติกาเผด็จการ เท่ากับนำประเทศเดินไปสู่การพังทลายหมดสิ้น แต่ขณะนี้ 3 ป.อยู่ช่วงขาลง

 

โดยประเมินจากอารมณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แปรเปลี่ยนไป ถามว่าเมื่อเป็นขาลงแล้วจะทำให้เกิดการพังหรือไม่ หากเสียงประชาชนเยาะเย้ยถากถางมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เป็นมีส่วนพาไปสู่การพังได้ ขณะที่มีตัวแปรการสนับสนุนของทหาร ซึ่งการโยกย้ายล่าสุดเริ่มสะท้อนถึงการถอนยวงกลับมาเป็นทหารอาชีพมากขึ้น และส่อแนวโน้มไม่สนองตอบต่อสิ่งที่รัฐบาลทำไม่ถูกต้องต่อประชาชน

 

อีกทั้งฐานเสียงสนับสนุนจากพรรคการเมือง ยิ่งนักการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทยอยย้ายพรรค พร้อมกับเกิดความบาดหมางกันในกลุ่ม 3 ป. โดยประเมินจากอาการไม่ค่อยลงรอยกัน และเริ่มใช้ถ้อยคำพูดสวนทางประชดประชันกัน จึงเชื่อได้ว่า เกิดปัญหากันในภายใน

 

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาล ในช่วงปลายใกล้จะครบวาระ เกิดพฤติกรรมทางการเมืองที่สะท้อนถึงแนวทางไม่ลงรอยกัน พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เริ่มเห็น พปชร.และ 3 ป.ไม่ได้อยู่ในสายตา โดยวางเป้าหมายเลือกตั้งให้ได้ ส.ส.มากที่สุดถึง 120 เสียงเพื่อนายอนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคได้เป็นนายกฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น หากไม่เกิดความเสื่อมกันภายในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง

 

นายจตุพร ย้ำว่า ขณะนี้พรรคการเมืองเอาแต่เปิดตัวเลือกตั้ง แต่ยังไม่รู้ว่ามีสนามเลือกตั้งหรือไม่ ขอเตือนอย่าลืม 3 ป. เป็นทหารมีเป้าหมายชัด และมักเล่นในสนามที่กำหนดชนะได้ ดังนั้นการแก้ปัญหาชาติต้องเปลี่ยนกติกาเผด็จการก่อน แต่นักการเมืองวันนี้สู้เพียงให้ตัวเองอยู่รอด ไม่ได้เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube